‘บิ๊กป้อม’นั่งหัวโต๊ะก.ตร.ถกโยก ‘ผกก.-รอง ผบก.’

7/1/58
โดยคมชัดลึก เมื่อ 7 ม.ค.2558

‘พล.อ.ประวิตร’ นั่งหัวโต๊ะก.ตร. ถกโยกย้าย ‘ผกก.-รองผบก.’ ด้าน ‘ผบ.ตร.’ แจงมีหนังสือขอความเป็นธรรมฉบับเดียว ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ/วันที่ 7 ม.ค.58 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุม ก.ตร. 7 ม.ค.58 ครั้งที่1/58 ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 88/2557 มีการแก้ไขเพิ่มเติมกำหนดให้การแต่งตั้งระดับ ผกก.- รองผบก.ต้องนำรายชื่อเข้าที่ประชุม ก.ตร.เพื่อพิจารณาก่อนออกคำสั่งต่างจากเดิมที่ผบช.ออกคำสั่งก.ตร.ชุดนี้มีการปรับแก้ ไม่มีผู้ทรงคุณวุฒิ จากการแต่งตั้ง/เลือกตั้ง

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เป็นรองประธาน ,พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ,พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ,พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ,พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ,พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ,พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ,พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก กรรมการ...รอง ผบ.ตร. และ กรรมการ...จตช. ,พล.ต.อ.ชนินทร์ ปรีชาหาญ และลำดับการชี้แจง แต่ละหน่วยงาน...ภ.8/ภ.9/ศชต./บช.น./บช.ก.ภ.3/ภ.4/ภ.1/ภ.2/ภ.7/ภ.5ภ.6/สตม./ตชด./ปส./บช.ส.สพฐ./สทส./บช.ศ./นรป./รร.นรต.รพ.ตร./หน่วยขึ้นตรง สง.ผบ.ตร.ประชุมก.ตร.

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า การแต่งตั้งส่วนของบชน.และบชก.กรณีบัญชีรายชื่อผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ผู้บัญชาการเป็นผู้นำเสนอให้คณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร. พิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นธรรม หากมีความผิดพลาดผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ หรือหากไม่ถูกต้อง ก.ตร. ก็มีสิทธิพิจารณาเพื่อความเหมาะสม ซึ่งขณะนี้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากนายตำรวจในสังกัดนครบาล เพียง 1 ฉบับ เรื่องขอให้ทบทวนคำสั่งโยกย้ายจากเรื่องป้ายโฆษณาบนป้อมจราจร ซึ่งตนได้ส่งหนังสือดังกล่าวให้ ผบช.น. รับทราบและนำไปทบทวนการพิจารณา โดยวันนี้ก็เชิญผู้บัญชาการมาชี้แจงและแจ้งเหตุผลโดยต้องตอบคำถามสังคมได้ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

‘บิ๊กป้อม’ ยัน ก.ตร.เห็นชอบตามที่แต่ละกองบัญชาการเสนอ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ 7 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.เปิดเผยภายหลังการประชุมพิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ กล่าวว่า ที่ประชุมมีความเห็นชอบตามที่แต่ละกองบัญชาการเสนอมา ทุกอย่างเป็นไปด้วยเรียบร้อย ในการพิจารณา ก.ตร.ไม่ได้ก้าวก่าย มีเพียงการท้วงติงในสิ่งที่อาจผิดกฎข้อบังคับเท่านั้น พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ได้รับใบสนเท่ห์ร้องขอความเป็นธรรมของตำรวจที่ถูกโยกย้ายโดยเชื่อว่าผู้บัญชาการทุกหน่วยทำถูกต้องตามกฎหมายและตามขั้นตอนทุกอย่าง

ส่วนกรณีจะมีนายตำรวจฟ้องศาลปกครองนั้น ถือเป็นสิทธิฟ้องได้หลังการประชุมขั้นตอนต่อไป ผู้บัญชาการของทุกกองบัญชาการจะสามารถลงนามคำสั่งได้ในวันที่ 9 มกราคม เพื่อให้มีผลในวันที่ 15 มกราคม

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม