ก.ตร.ประชุมพิจารณาโผแต่งตั้งโยกย้าย

7/1/58
โดยไทยพีบีเอส เมื่อ 7 ม.ค.2558

วันนี้ (7 ม.ค.2558) มีการประชุมพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ วาระแรกของปี 2558 ซึ่งมีตั้งแต่ระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ แต่การแต่งตั้งครั้งนี้ก็มีการ้องเรียนว่า การจัดโผ ไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะในพื้นที่กองบัญชากรตำรวจนครบาล ที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยึดผลการสอบสวนกรณีป้ายไฟจราจร ที่แต่ละพื้นที่ ถูกสอบสวนว่าผิดวินัยและอาญา มาเป็นหนึ่งในข้อพิจารณา รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ

วันนี้ (7 ม.ค.2558) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ซึ่งมีวาระสำคัญ คือการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 57 ซึ่งเลื่อนมาประชุมในวาระปี 2558 ของนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร โดยเฉพาะตำแหน่งในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายจะต้องมีการพิจารณาอย่างเป็นธรรม ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนให้ทบทวนคำสั่งโยกย้ายจากเรื่องป้ายโฆษณาบนป้อมจราจรได้ส่งเรื่องให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาแล้ว

มีรายงานว่า การประชุมวันนี้ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.เพราะมีการพิจารณาแต่ละพื้นที่อย่างละเอียด เริ่มจากพื้นที่ภาคใต้ก่อนทั้งตำรวจภูธรภาค 8 ภาค 9 และศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ จากนั้นจะเป็นกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่อด้วยตำรวจภูธรภาค 3 ภาค 4 และภาคตำรวจภูธรภาค 1 ภาค 2 ภาค 7 ภาค 5 ภาค 6 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจสันติบาล ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กองบัญชาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตำรวจและหน่วยขึ้นตรง

ในวันนี้่ (7 ม.ค.) พล.ต.ท.ศรีวรา รังสิพราหณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าชี้แจงต่อ ก.ตร.ด้วย พร้อมเปิดเผยโผโยกย้าย ข้าราชการตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งหมด 73 ตำเเหน่ง เเบ่งเป็น รองผู้บังคับการ 14 นาย ผู้กำกับการ 59 นาย โดยยืนยันว่าดำเนินการตามระเบียบ กฎหมาย ของ พ.ร.บ.ตำรวจที่สามารถชี้เเจงได้ ขณะเดียวกันที่บริเวณด้านหน้าห้องประชุม มีรายงานว่า มีข้าราชการตำรวจที่คาดว่าจะถูกโยกย้ายจำนวนหนึ่ง ได้มาอยู่ในบริเวณดังกล่าวเพื่อสังเกตการณ์การประชุม ก.ตร. ด้วย

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.เปิดเผยภายหลังการประชุมพิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจว่า ที่ประชุมมีความเห็นชอบตามที่แต่ละกองบัญชาการเสนอมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในการพิจารณา ก.ตร.ไม่ได้ก้าวก่าย มีเพียงการท้วงติงในสิ่งที่อาจผิดกฎข้อบังคับเท่านั้น พร้อมปฏิเสธว่า ตนไม่ได้รับใบสนเท่ห์ร้องขอความเป็นธรรมของตำรวจที่ถูกโยกย้าย โดยเชื่อว่าผู้บัญชาการทุกหน่วยทำถูกต้องตามกฎหมายและตามขั้นตอนทุกอย่าง

ส่วนกรณีจะมีนายตำรวจฟ้องศาลปกครองนั้น ถือเป็นที่สามารถสิทธิฟ้องได้ หลังการประชุมขั้นตอนต่อไป ผู้บัญชาการของทุกกองบัญชาการจะสามารถลงนามคำสั่งได้ในวันที่ 9 มกราคม เพื่อให้มีผลในวันที่ 15 มกราคม 

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม