ก.ตร.ขยายเวลาแต่งตั้ง สว.-รองผบก.ไป 31 มี.ค.2555

26/1/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 24 ม.ค.2555

ก.ตร.ขยายเวลาแต่งตั้งระดับ รองผบก.-สว.ไปถึง 31 มี.ค.ยันการขยายเวลาไม่มีผลถึงขวัญกำลังใจ เชื่อ ไม่ทำให้เกิดสุญญากาศในการทำงาน พร้อมอนุมติให้ชั้นประทวนอายุ 53 ปีบริบูรณ์ ภายใน 1 ต.ค.55 เลื่อนเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรโดยในปีนี้อนุมัติทั้งสิ้น 25,848 ตำแหน่ง และให้ “ดาบตำรวจ” ที่ได้เลื่อนเป็นสัญญาบัตรในปีนี้ อบรมให้ทันใน 1 เม.ย.นี้

วันนี้ (24 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี 

เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมี ผบ.ตร.และ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ก.ตร.ได้พิจารณาการอนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้งระดับ รองผบก.-สว.จากเดิมที่ ก.ตร.ครั้งที่ 12/2554 อนุมัติให้แต่งตั้งให้เสร็จสิ้นภายใน 31 ม.ค.2555 โดยให้ขยายไปถึง 31 มีนาคม 2555 ซึ่งมีเหตุผล 3 ข้อในการขอขยายเวลา คือ 

1.ยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่ง ผบก.-รองผบช. 

2. การแต่งตั้งระดับ สว.-ผบก.ทางกองบัญชาการต้องดำเนินการเอง และมีหลายขั้นตอนต้องมีการประสานงานกันระหว่างกองบัญชาการที่ต้องแต่งตั้งข้ามหน่วย และการขอยกเว้นหลักเกณฑ์ไม่ครบ 2 ปี 

3.อยู่ระหว่างการขอ ก.ตร.อนุมัติตำแหน่งเพิ่มเติม โดยการขยายเวลาไม่มีผลถึงขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดสุญญากาศในการทำงาน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังอนุมัติตำแหน่งให้ตำรวจชั้นประทวนที่มีอายุ 53 ปี ขึ้นไปโดยต้องมีอายุครบ 53 ปีบริบูรณ์ภายในวันที่ 1 ต.ค.2555 ให้เลื่อนเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรโดยใน

ปี 2555 อนุมัติทั้งหมด 25,848 ตำแหน่ง และต่อเนื่องไป
ปี 2556 จำนวน 5,553 ตำแหน่ง และ
ปี 2557 อีก 5,857 ตำแหน่ง 

และให้ดาบตำรวจที่ได้เลื่อนเป็นสัญญาบัตรในปีนี้อบรมให้ทันในวันที่ 1 เมษายนนี้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ก.ตร.ได้มอบสิทธิเด็ดขาดให้อนุ ก.ตร.ด้านต่างๆ มีสิทธิ์เด็ดขาดในการพิจารณาที่เกี่ยวข้องกับการร้องทุกข์ อุทธรณ์ การเกษียณอายุราชการ และการบริการงานบุคคลระดับ รองผบก.ลงไป 

เนื่องจากที่ผ่านมา ก.ตร.ต้องใช้เวลานานในการประชุมเพื่อพิจารณาประเด็นเหล่านี้ จึงมอบสิทธิ์ขาดให้อนุ ก.ตร.พิจารณา ส่วน ก.ตร.ใหญ่จะพิจารณา เรื่องวินิจฉัยข้อกฎหมาย ส่งเสริมจริยธรรม และบริหารงานบุคคลระดับ ผบก.ขึ้นไป

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยังเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สนองนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติดที่มีผลงานชัดเจน โดดเด่นผลโพลล์สำรวจ 76.3 เปอร์เซ็นต์พอใจ 

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้แจ้งว่าทางรัฐบาลได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม ดูแลการปราบปรามทรัพย์ยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้สั่งการให้ ตร.ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องนี้โดยตรง 

โดยให้ทาง บช.ก.เป็นเจ้าภาพในการดูแล ให้ใช้กำลังของกองปราบปราม ตำรวจน้ำ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกำลังหลักในการทำงาน โดยให้เร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว และให้ดึงเจ้าหน้าที่ตำวจมามีผลงานการปราบปรามที่ถูกไปอยู่ตำแหน่งประจำหรือจเรตำรวจออกมาช่วยงาน

12 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตาย กว่าแม่งจะแต่งตั้ง
กูรอจนแก่กันพอดี สาดดดเอ๊ยยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าจะมีการทบทวนเรื่องอายุราชการด้วย เพราะบางท่านเข้าตำรวจอายุยังน้อยแต่อายุราชการมากกว่าพวกที่อายุตัว๕๓ เสียอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การเลื่อนระยะเวลาออกไป แต่จะแต่งตั้งย้อนหลังให้ใช่หรือไม่ เพราะหากไม่แต่งตั้งย้อนหลังจะทำให้เสียสิทธิทั้งลำดับอาวุโส เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง หากเปรัยบเทียบกันวาระปีที่ผ่านมาต้องมีผลเช่นเดียวกัน จึงจะมีความเป็นธรรมเกิดขึ้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็ขอขอบคุณท่ีให้โอกาสกับผู้ท่ีมีอายุ53ปีได้มีกำลังใจในการทำงานรับใช้ประเทศชาติต่อไป..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ยุติธรรมเลยถ้าพิจารณากันที่อายุ 53 ปี แต่มีอายุราชการและอาวุโสน้อยกว่าคนอายุ 49 - 50 ปี (รับราชการทีหลังแต่ก้าวหน้าเร็วกว่า)อยากให้ทบทวนใหม่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าจะมีแต่ เด็กเส้น นะ ที่จะได้ขึ้น

ใครวิ่งไปอยู่ที่ไหนก็ตามดู

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พวกที่มุมานะเรียนจนจบ ปตรี อย่างกรุณาอายุประมาณ50ปีน่าจะให้ติดนายร้อยไปเลย รับรองว่าคุณภาพดีกว่านายร้อยบางคนแน่ๆ ทั้งประสพการณ์ไม่ต้องพูดถึง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตำรวจเราต้องรักษาวินัยอย่างเคร่งครัด การแต่งตั้ง การโยกย้ายล้วนแล้วแต่เพื่อความเหมาะสมทั้งสิ้น สตช.จะต้องก้าวไปข้างหน้า เรามาช่วยกันทำงานเถอะ....จาก..ตำรวจหลังเขา(อะร๊าย..อะไรก็ได้ทีหลังเขา..)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่า ไหนๆ ก็ ไหน แล้ว เหลืออีกแค่ไม่กี่เดือน เลื่อนไป ต.ค.55 ไปพร้อม ผบ.ตร.เกษียณ แล้วให้ ผบ.ตร.คนใหม่มาจัดการไปเลย ละกันตอนนี้ก็ใช้ รอง ผบก.-สว. ที่ เทพเทือก เขาแต่งตั้งมาตั้งแต่ปีสองปีที่แล้วไปก่อน(ถึงตอนนี้คิดว่าคงคุ้มทุน+กำไรแล้วล่ะ ) สว่นพวก สบ.ที่ประเมินและสอบผ่านแล้ว จะต้องแต่งตั้ง ต.ค.54 ก็ช่างมันเถอะ พวกนี้ ถ้ามันอยากได้ก็ให้มันไปฟ้องศาลปกครองเอา อิ อิ ทนไม่ได้ลาออกไปเลย นะ ก็บอกอย่างนี้ตั้งแต่เป็น นตท. หรือ นรต. แล้ว ว่าทนไม่ได้ให้ลาออกไป 5555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ติดยศ ร.ต.ต.ให้แล้วทำหน้าที่เหมือนเดิมแล้วยังเป็นลูกน้องของรองสวป.อยู่อีก ทั้งที่เป็นรองสว.เหมือนกันแล้วจะให้เป็นทำไม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข่าวว่านายร้อย53ปีอายุราชการ35ปีจะให้ติดยศร้อยตำรวจโทในเดือนตุลาคมปีนึ้จริงหรือปล่าวครับแต่ทำไมต้องระบุอายุตัวต้อง55ปีด้วยไม่ยุติธรรมเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนทำงานให้ตั้งนานแต่ไม่ให้ ให้คนเพิ่งทำงานแล้วต่อไปก็เอาคนอายุมากมาเป็นก็แล้วกัน

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม