“เพรียวพันธ์” ชง ก.ตร.เปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ10) เพิ่ม

18/8/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 17 ส.ค.2555

ผบ.ตร.เพรียวพันธ์ ทิ้งทวน ชง ก.ตร.อนุมัติเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ10) เพิ่ม ให้ทัน 29 ส.ค.เชื่อผ่านฉลุยไม่มีปัญหา!

วันนี้ (17 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. กล่าวถึงการแต่งตั้งนายตำรวจระดับรอง ผบช.-ผบก.ว่า ขณะนี้ได้มีการกำหนดวันให้แต่ละกองบัญชาการส่งบัญชีรายชื่อมาให้ทันภายในวันที่ 24 ส.ค.ส่วนการประชุมบอร์ดกลั่นกรองเพื่อคัดเลือกผู้เหมาะสมกับตำแหน่งในวันที่ 25 ส.ค.จะอยู่ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น.นี้
     
เมื่อถามว่า จะมีการกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ10) ด้านการสืบสวน โดยใช้เทคนิคทางนิติวิทยาศาสตร์และพิสูจน์หลักฐานนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า คาดว่า จะนำวาระดังกล่าวเข้าไปหารือในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ให้ทัน ภายในวันที่ 29 ส.ค. นี้ และคิดว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เมื่อถามถึงแนวทางแก้ปัญหาเหตุความไม่สงบในภาคใต้นั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการหารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว ได้มีการมอบหมายให้กำหนดนโยบายเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะเคยอยู่มาก่อน

“ปัญหาที่ยังกังวลอยู่ในขณะนี้ มีเรื่องด่านสกัดกั้นยาเสพติดทางภาคเหนือ และก็ด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ยังไม่เสร็จ เพราะอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ แต่ยังไม่เรียบร้อย จึงอยากฝาก ผบ.ตร.คนใหม่ให้ดูแลทั้ง 2 เรื่องนี้ด้วย” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ระบุ

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดประชุม ก.ต.ช.วันที่ 31 สิงหาคม เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระที่สำคัญคือ พิจารณาเพื่ออนุมัติเปิดตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.ทำหน้าที่บริหารยุทธศาสตร์ ด้านงานปราบปรามยาเสพติดและการต่อต้านการก่อการร้าย 1 ตำแหน่ง นรป.(สบ8) 1 ตำแหน่ง นรป.(สบ6) 2 ตำแหน่ง และ ผู้บังคับการกองบังคับการถวายความปลอดภัย 1 ตำแหน่ง ตามที่ประชุม ก.ตร.วันที่ 1 สิงหาคม มีมติเห็นชอบให้มีการขอเปิดตำแหน่ง ทั้งนี้ เมื่อ ก.ต.ช.อนุมัติ ตร.สามารถไปดำเนินการแต่งตั้งตำแหน่งเหล่านี้ได้ ซึ่งทาง ตร.กำหนดว่าจะดำเนินการแต่งตั้งตำแหน่งเหล่านี้ในช่วงเดือนกันยายน จากนั้นเสนอโปรดเกล้าฯและให้มีผลในวันที่ 1 ตุลาคม พร้อมกับทุกตำแหน่งที่แต่งตั้งก่อนหน้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม