ประชุมขอยกเว้น 2 ปี การแต่งตั้ง รองผบก.-สว.ประจำปี 2554

28/3/55
โดยเดลินิวส์ เมื่อ 28 มี.ค.2555

วันนี้ (28 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. 

เป็นประธานการประชุมพิจารณาเหตุผลความจำเป็นในการขอยกเว้นหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการ(รองผบก.)-สารวัตร(สว.)ประจำปี 2554 กรณีแต่งตั้งครั้งสุดท้ายไม่ครบ 2 ปี โดยมี 

พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ 

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.

ร่วมประชุม

ทั้งนี้การประชุมในวันนี้ มีผู้บัญชาการ(ผบช.) รองผบช.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำลังพล จากหลายกองบัญชาการที่มีการขอยกเว้นหลักเกณฑ์มารอชี้แจง โดยการพิจารณาเริ่มต้นด้วย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) และหน่วยขึ้นตรงสำนักงานผบ.ตร. ขณะที่หน่วยหลักๆ ที่เป็นที่จับตามอง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 นั้นจะเริ่มพิจารณาในการประชุมวันที่ 29 มีนาคม เวลา 10.00 น. .

ขณะที่มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลตร.ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุมก.ตร.ครั้งที่ 5/55 ในวันที่ 30 มีนาคม เวลา 14.00 น.โดยมีวาระ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา เรื่องที่ 1 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผบก.-สว. วาระประจำปี 2554 เรื่องที่ 2 พ.ต.ท.เสริมพร พรหมศรี ขอให้ ก.ตร.ทบทวนมติ

มีรายงานด้วยว่า ในวาระเรื่องการแต่งตั้ง เป็นการขอก.ตร.ยกเว้นหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง กรณียกเว้นคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งในการแต่งตั้งรองผบก.-สว. หลายราย โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้ที่ขอยกเว้นหลักเกณฑ์กรณีนี้ จนทำให้ต้องมีการนัด ก.ตร.แบบเร่งด่วน เป็นนายตำรวจที่ได้รับการสนับสนุนหลักจากผู้มีอำนาจในก.ตร. 

โดยไม่มีการพิจารณาวาระขอขยายเวลาในการแต่งตั้ง รองผบก.-สว. แต่ก็เป็นประเด็นที่เหล่าข้าราชการตำรวจจับตามอง เนื่องจากจนถึงขณะที่ที่เหลืออีกเวลาเพียง 3 วัน จะครบกำหนดที่ต้องแต่งตั้งให้แล้วเสร็จแต่ การกระบวนการแต่งตั้งยังไปไม่ถึงไหน.

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม