เลื่อนอีก! แต่งตั้ง “รอง ผบก.-สว.” ผบ.ตร.อ้างเปิดตำแหน่งใหม่

29/3/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 29 มี.ค.2555

เลื่อนแล้วเลื่อนอีกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจตั้งแต่ระดับ “รองผู้บังคับการ-สารวัตร” ไปเป็นวันที่ 31 มีนาคม มีผล 5 เมษายนนี้ ผบ.ตร.อ้างเปิดตำแหน่งใหม่หลายตำแหน่ง ส่วนการพิจารณายกเว้นหลักเกณฑ์กรณีแต่งตั้งครั้งสุดท้ายไม่ครบ 2 ปีนั้นยังไม่แล้วเสร็จ

วันนี้ (29 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มี

บันทึกข้อความ ด่วนที่สุด ที่ 0009.231/ว37 ลงวันที่ 28 มีนาคม 

เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ถึงผู้บัญชาการ (ผบช.) หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผู้บังคับการ (ผบก.) ในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า โดยมีใจความว่า 

ตามที่เคยมีหนังสือแจ้งให้ทุกหน่วยดำเนินการ แต่งตั้งระดับ สารวัตร ถึงรอง ผบก.ประจำปี 2554 โดยให้มีคำสั่งพร้อมกันในวันที่ 29 มีนาคม และให้คำสั่งมีผลพร้อมกันในวันที่ 2 เมษายนนั้น 

แต่เนื่องจาก ก.ตร. เมื่อวันที่ 23 มีนาคม มีมติกำหนดตำแหน่งเพิ่มเติมในหน่วยต่างๆ ซึ่งกระทบต่อกระบวนการการแต่งตั้ง

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการแต่งตั้งในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ทุกหน่วย เลื่อนวันมีคำสั่งแต่งตั้งออกไป โดยให้มีคำสั่งพร้อมกันในวันที่ 31 มีนาคม 2555 และให้คำสั่งมีผลใช้บังคับพร้อมกันในวันที่ 5 เมษายน 2555 ทั้งนี้ หลังมีคำสั่งแล้ว ให้แต่ละหน่วยรับผิดชอบตรวจความถูกต้อง และ

รวบรวมสำเนาคำสั่งแต่งตั้ง ภายในอำนาจ ผบช.และ ผบก. แล้วจัดส่งไปยัง ตร.ผ่านกองทะเบียนพล โดยด่วนภายในวันที่ 2 เมษายน 2555

ขณะที่ความคืบหน้าในการประชุมพิจารณาเหตุผลความจำเป็นในการยกเว้นหลักเกณฑ์ กรณีแต่งตั้งครั้งสุดท้ายไม่ครบ 2 ปีนั้น ตั้งแต่ 10.00 น.วันนี้ มีการประชุมพิจารณาเป็นวันที่ 2 ต่อเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากคณะกรรมการพิจารณารายชื่อที่เสนอขอยกเว้นแบบรายคน ทำให้ใช้เวลานาน ประกอบกับจำนวนข้าราชการตำรวจ ที่แต่ละ บช.เสนอขอยกเว้นก็มีจำนวนมาก 

ทำให้การพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ยังไม่พิจารณา ทำให้คณะกรรมการต้องนัดพิจารณาต่ออีกในวันทื่ 30 มีนาคม และคาดว่าแต่ละหน่วยจะนัดประชุมคัดเลือก หรือแต่งตั้งได้ในวันที่ 31 มีนาคม และออกคำสั่งในวันเดียวกัน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดการดำเนินการแต่งตั้งตามที่กฎหมายกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม