อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 11 มกราคม 2554

15/1/54
โดยแนวหน้า เมื่อ 11 ม.ค.2554

สวัสดีครับท่านผู้มีอุปการคุณต่อแนวหน้าทุกท่าน....ปลายธันวาคมปีที่ผ่านมา มีการประชุม ก.ตร. ผลประชุมที่สำคัญมากๆ คือ อนุมั ติเปิดตำแหน่งรองผู้บังคับการขึ้นอีก 75 ตำแหน่งทั่วประเทศ การแต่งตั้งโยกย้ายข้ามภาคสะดวกสบาย ขออนุมัติจากสำนั กงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทันที ไม่ต้องใช้ข้อยกเว้นมาตรา 56 เสียด้วย ผลที่ติดตามมา คือ ตำแหน่งผู้กำกับ รองผู้กำกับ และสาร วัตรเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว....การเปิดตำแหน่งครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างเพื่อให้รางวัลตำรวจที่อยู่ในอาณัติของ นายตำรวจระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนใหญ่ขอย้ายลงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปตรวจสอบดูตั้งแต่ชั้นประ ทวนจนถึงนายตำรวจ ทุกคนมีเส้น มีตั๋วและที่สำคัญ ม่านสีเทาเป็นปึกๆ ครับพ๊ม

------

มีนายตำรวจพูดให้ฟัง ชี้ให้ดู พ.ต.ต.ปริญญา กลิ่นเกษร สารวัตรจราจร สภ. หัวหิน ถึงความเป็นนายตำรวจที่มีอภิสิทธิ์มากว่านาย ตำรวจระดับใหญ่ๆ มั่กๆ เคยเขียนให้อ่านกันแล้วว่า สารวัตรจราจร สภ.หัวหิน เป็นตำแหน่งหลักต้องดูแลการจราจรในพื้นที่มากกว่าจังหวัดอื่น เพราะที่หัวหินมีพระตำหนักไกลกังวล ทึ่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้ขณะนี้พระองค์ท่านไม่ได้ทรงประทับอยู่ แต่นาย ตำรวจทุกระดับชั้น แม้กระทั่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงมา ต้องไปเข้าเวรที่พระตำหนัก ไกลกังวล กันทุกท่าน.......

สารวัตรจราจรเป็นตำแหน่งหลัก จะให้ใครรักษาการในตำแหน่งหรือไปช่วยราชการที่ไหนไม่ได้ทั้งสิ้นตามกฎ ก.ตร. แต่ พ.ต. ต. ปริญญา กลับมาช่วยงานที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำคัญยังเป็นนายตำรวจติดตามอีกด้วย ขอถาม พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หน่อยปะไรว่า กฎ กติกา ระเบียบในการปกครองนายตำรวจที่ดำ รงตำแหน่งหลัก สามารถอนุโลมได้ใช่ไหม กรุณาอธิบายให้หายข้อข้องใจด้วย เพื่อที่นายตำรวจท่านอื่นๆ จะได้นำไปเป็ นตัวอย่างปฏิบัติบ้าง....และยังได้ยินมาอีกว่า การแต่งตั้งโยกย้ายมกราคมนี้ จะมีการใช้อำนาจพิเศษแต่งตั้ง พ.ต.ต.ปริ ญญาให้มานั่งในกองบังคับการสำคัญๆเช่น


กองปราบปราม,
191,
ตำรวจท่องเที่ยว,
ตรวจคนเข้าเมือง หรือในนครบาลตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง 

เพื่อจะได้มาเป็นนายตำรวจติดตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้อีกส่วนหนึ่งด้วย แต่จะทำอะไรก็ขอให้คำนึงถึงหลักเกณฑ์ คุณธรรม และความเสมอภาคในระบบราชการด้วยครับพ้ม

------

พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ โปรดทราบ ขณะนี้นายตำรวจระดับรองการคนหนึ่งคงเป็นโรค ความจำเสื่อม ได้รับแต่งตั้งล่าสุดท้ายมาเป็นรองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ แต่ยังไม่ยอมย้ายมาตำแหน่งใหม่ ให้ตำรวจชั้นประทวนขนเก้าอี้ เข้าไปนั่งห้องอดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลซึ่งท่านได้ตำแหน่งใหม่ย้ายออกไป รองผู้การคนนี้เลยสวมแทน

ตำรวจชั้นประทวนเขางงมาก ขอให้ผู้บังคับการรถไฟตรวจสอบและรีบเชิญตัวไปนั่งทำงานที่กองบังคับการตำรวจรถไฟด้วย.......หรือว่ากำลังสนุกกับการหลอกนายตำรว จละอ่อนในสันติบาลให้หาม่านสีเทามาให้ใช้ คงกลับไปนั่งรถไฟยาก ไก่ฉึกๆ หมูฉึกๆ ใครมาลากก็ไม่ยอม เพร าะคนมันเคยตัวเสียแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม