อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 14 มกราคม 2554

15/1/54
โดยแนวหน้า เมื่อ 14 ม.ค.2554

สวัสดี เกลือสมุทร มารายงานตัวตามปกติครับพ๊ม...กฎหมายที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบังคับใช้ยังล้าหลัง เปิดช่องโหว่ให้คนต่างชาติที่เข้ามา ทำความผิดแล้ว ไม่สามารถจับตัวมาลงโทษได้ เพราะกฎหมายระบุว่า

" คนต่างชาติหรือคนต่างด้าวที่เข้ามาในประเทศไทยมากกว่า 90 วัน จะ ต้องมารายงานตัวให้เจ้าหน้าที่ ตม.ทราบ จะมาด้วยตนเอง หรือมอบให้ผู้อื่นทำหนังสือไปแจ้ง หรือจะส่งด้วยวิธีมีจดหมายลงทะเบียนไปแจ้งให้ทราบก็ได้ ก่อนหน้าหรือหลังจากนั้น 7 วันถ้าพ้นกำหนดจะมีโทษปรับเพียง 2,000 บาทเท่านั้น ไม่มีจับกุมคุมขังหรือเนรเทศ" 

เมื่อถูกปรับแล้ว อยู่ต่อได้ อีก 90 วัน เสียเงินใต้โต๊ะเพียงนิดหน่อยเท่านั้น.....

นี่คือจุดอ่อนที่ปล่อยให้คนต่างชาติ โกหก ไม่แจ้งความจริงให้ตม.ทราบ จะไปรู้ได้อย่างไรว่า คนเหล่านี้อาจกำลังทำสิ่งผิดกฏหมายในประเทศไทย อาจจารกรรมข้อมูล ค้าอาวุธ หรืออยู่เบื้องหลังก่อการร้าย ค้ายาเสพติดก็ได้ 

ถ้าตำรวจ ตม . ฝ่ายสืบสวนมือไม่เจ๋งพอ ต่อไปประเทศไทยอาจเป็นศูนย์กลางก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ขณะนี้ทั่วโลกเขากลัว แต่ตำรวจ ตม.ไทยไม่กลัว แค่กลัวอย่างเดียวคือ กลัวไม่ได้หลวงพ่อเงินครับพ๊ม ฿฿฿฿ 

------

เห็นตำรวจสันติบาลฝึกตำรวจชั้นประทวนเพื่อทดลองศักยภาพที่ลานกว้างหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วหดหู่ใจ ทำไมไม่หาชุดฝึกมาให้ ใส่แต่เครื่องแบบตำรวจทำการฝึก บรรดาท่านผู้ที่สั่งให้ฝึก รู้กันบ้างหรือไม่ว่ า พวกเขามีเครื่องแบบเพียง 2 ชุดเท่านั้น ไว้ใส่เข้าเวรยาม ชุดฝึกชุดหนึ่งไม่กี่ร้อยบาท งบฯก็มีควรเบิกมาซื้อแจกให้คนละชุดก็พอ เป็นระเบียบและไม่น่าเกลียดด้วย ครับ

------

พล.ต.ท. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เห็นว่าคดีต่างๆในนครบาลมีมากขึ้นทุกวัน นักสืบที่มีฝีมือจริงๆ ก็ลดน้อยลงมาก จะ ขอโยกย้ายนายตำรวจที่ชำนาญสืบสวนขั้นเทพ มาช่วย ก็ถูกสกัดด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง นายตำรวจบางนายพยายามสร้างเรื่องขึ้นให้ความสำคัญกับตั วเอง เพื่อใช้ให้เป็นประโยชน์ในการแต่งตั้งโยกย้าย......

ขณะนี้กำลังจะแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร แต่ละคนมีตั๋วผู้หลักผู้ใหญ่ เส้ นก็ใหญ่ๆกันทั้งนั้น และที่ขอมานั้นส่วนใหญ่เป็นสถานีตำรวจที่งานน้อยแต่เงินเยอะ เล่นเอาผบช.น.กำลังเป็นโรค" มึนจังกู" ท่านคงรู้ซึ้งแก่ใจแล้วที่เขา พูดกันว่า ตำรวจนครบาลมีลักษณะพิเศษกว่าหน่วยอื่นคือ เหยียบสังกะสีไม่มีเสียง และเหยียบหิมะไร้ร่องรอยนั้น เป็นความจริงใช่ใหมครับ

ในอดีตไม่กี่ปี มีผบช.น.ท่านหนึ่งกลัวถูกย้ายไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธร คิดใช้สื่อเป็นกระบอกเสียง ด้วยการให้โควต้า นักข่าว 1 คนสามารถ ย้ายนายตำรวจได้ 1 คน เพื่อให้สื่อเชียร์สุดลิ่มทิ่มประตู เมื่อผู้ใหญ่เห็นสื่อเชียร์จะได้ไม่กล้าย้าย แต่ผลสุดท้ายก็โดนย้ายไปอยู่แถวภาคอิสาน......

------

สำหรับ

นายตำรวจที่สื่อขอตำแหน่งในนครบาลให้ ขณะนี้มีตำแหน่งใหญ่ 

ตอนที่ขึ้นเป็นสารวัตร นักข่าวก็ขอให้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน มาครั้งหลังเสียเงิน เมื่อกลับมาอยู่นครบาลก็

- เปิดบ่อน 
- ปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด 
- ทำการกุศลเอาหน้า อ้างว่าครอบครัวร่ำรวย 
- เขารวยจริงแต่เขาไม่ช่วย เพราะกลัวความประพฤติ 

เลยต้องวิ่งหาเงินใส่กระเป๋าทุกรูปแบบ 

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ท่านรู้อยู่แก่ใจ นายตำรวจคนนี้ชื่ออะไร แต่พูดไม่ออก เพราะเขาต้มผู้ใหญ่ได้เนียนมั่ก มั่ก 

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม