“ปทีป” ติงนายกฯ รื้อคำสั่งแต่งตั้งไม่ได้

8/2/53
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 4 กุมภาพันธ์ 2553 22:59 น.

“ปทีป” ติงนายกฯ รื้อคำสั่งแต่งตั้งไม่ได้ ยันตำรวจที่ได้แต่งตั้งต้องปฎิบัติหน้าที่วันที่ 16 ก.พ. ตามคำสั่ง ส่วนกรรมการตรวจสอบซื้อตำแหน่งก็ทำหน้าที่ไป ส่วนคดียิงสนธิ รอข้อมูลจาก “อัศวิน”


วันนี้ (4 ก.พ.) ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม (รร.นรต.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสิรฐ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งการแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรอง ผบก.-สว.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว ทางตร. ก็ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอีกเพราะจะซ้ำซ้อน กัน

เมื่อถามว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)และ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 (บช.ภ. 2) มีความไม่ชอบมาพากลในการแต่งตั้ง จะต้องระงับคำสั่งหรือไม่ รรท.ผบ.ตร.กล่าวว่า ระงับไม่ได้ ต้องเดินไปตามคำสั่ง กระบวนการแต่งตั้งก็ว่าไป การสอบสวนตรงนั้นก็ว่าไป คนละกระบวนการกัน คำสั่งทั้งหมดให้มีผลวันที่ 16 ก.พ.เหมือนเดิม

เมื่อถามว่าจะต้องมีการรื้อคำสั่งหรือไม่ หากพบความไม่ชอบมาพากล หรือพบว่ามีการซื้อขายตำแหน่ง รรท.ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเรืองไหนไม่ชอบมาพากล ตรงนั้นถึงจะทำได้แต่ถ้าพูดในภาพรวมว่ามีการซื้อชายตำแหน่งแล้วต้องมารื้อคำสั่งอย่างนั้นทำไม่ได้ แค่สงสัยอย่างเดียว แล้วมารื้อไม่ได้หรอก ต้องพิสุจน์ให้เห็นชัดว่าอะไรคือความไม่ชอบธรรม ถ้าพูดอย่างนี้ได้แง่ของกระบวนการทางกฎหมาย เราทำอะไรไม่ได้ ต้องปล่อยให้คำสั่งเดินหน้าและตอนนี้ก็ยังไม่ต้องเรียกผู้บัญชาการหน่วยที่ถูกกล่าวหามีแต่งตั้งไม่ชอบธรรมมาพบมาพบ ปล่อยให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการชุดที่ นายกรัฐมนตรีตั้งมาดำเนินการไป

พล.ต.อ.ปทีป ยังกล่าวถึงการสืบสวนสวนหากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงกล่มนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่ม พธม.ว่า เรื่องนี้อยู่ในความรับผิดชอบของพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร.ซึ่งดูแลพื้นที่ ผบช.น.กำลังดำเนินการอยู่ มีความคืบหน้าไปเรื่อยๆ แต่ไม่เร็วอย่างที่สังคมคาดหวัง ยืนยันว่ายังเดินหน้าไม่หยุด

ด้าน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา (สบ 10) ซึ่งรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ บช.น. กล่าวว่า ยังไมได้ดูคดีนี้ สำนวนทุกอย่างอยู่ที่ พล.ต.ท.อัศวิน อย่างไรก็ตามจะเรียก พล.ต.ท.อัศวิน เข้ามพูดคุยถึงความคืบหน้าคดีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม