นายกฯ ยอมรับมีข้อมูลระบุถึงนักการเมืองพัวพันโยกย้ายตำรวจ

11/2/53

แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด โดยย้ำเพียงว่า คณะกรรมการสอบสวนฯ ชุดที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เป็นประธาน มีอิสระเต็มที่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับคณะกรรมการสอบสวนข้อร้องเรียน เรื่องการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ ที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เป็นประธาน ที่บ้านพิษณุโลกว่า เพื่อทำความเข้าใจกับคณะกรรมการฯ โดยเฉพาะที่มาที่ไปของการแต่ตั้ง รวมทั้งภารกิจของคณะกรรมการฯ ชุดนี้ โดยยืนยันว่า คณะกรรมการฯ สามารถทำงานได้เต็มที่ และหากมีอุปสรรค ก็ให้ขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดย พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกฯ จะเป็นผู้ประสานงาน

ส่วนในเรื่องของกรอบเวลา ก็อยากให้ทำทุกอย่างชัดเจนก่อนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งคณะกรรมการฯ ยอมรับว่า หนักใจเต่ก็เข้าใจและจะทำให้ดีที่สุด เนื่องจากขณะนี้ยังมีข้อมูลร้องเรียนเข้าไปยังคณะกรรมการฯ เรื่อยๆ ส่วนจะพิจารณาว่า ข้อมูลนั้นๆ จะนำเข้าคณะกรรมการฯ หรือ ส่งไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้วแต่กรณี

นายอภิสิทธิ์ ยังได้กล่าวยอมรับว่า มีข้อมูลบางส่วนระบุถึงฝ่ายการเมือง แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดว่า เป็นใครและอย่างไร เพราะเป็นสิ่งที่คณะกรรมการฯ ต้องตรวจสอบ พร้อมทั้งมั่นใจว่า ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ และคณะกรรมการฯ มีอิสระเต็มที่

Content by Voice TV
11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 08:42 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม