ผบ.ตร.ยันไม่สับเปลี่ยนรายชื่อ บัญชีแต่งตั้งรอง ผบก.ถึง ผกก.

9/1/58
โดยผู้จัดการ เมื่อ 9 ม.ค.2557

ผบ.ตร.ประชุม ก.ตร. ยันไม่สับเปลี่ยนรายชื่อตามบัญชีแต่งตั้งที่เห็นชอบไปแล้ว เชื่อแถลงเปิดคดีถอดถอน “ยิ่งลักษณ์” ไร้เหตุป่วน

วันนี้ (9 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 2/2558 ว่า วันนี้มีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบก.ถึง ผกก. วาระประจำปี 2557 เป็นการพิจารณาในขั้นตอนทางธุรการ ไม่ได้มีการเปลี่ยนรายชื่อ 1,711 ตำแหน่ง ที่ผ่านความเห็นชอบจาก ก.ตร.ไปแล้ว แต่มีเพียงบางรายชื่อที่ขอสละสิทธิ์ ไม่รับตำแหน่งสูงขึ้น เช่น ในส่วนของสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่มีวาระเข้าประชุม

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการออกคำสั่งให้มีผลแต่งตั้งพร้อมกันวันที่ 15 ม.ค.นี้ ส่วนการแต่งตั้งระดับรอง ผกก.ถึง สว. มอบหมายให้แต่ละกองบัญชาการไปดำเนินการในลำดับถัดไป

พล.ต.อ.สมยศกล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคารรัฐสภา ที่มีการแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า แต่ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดูแล จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อช่วงเช้า เชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุความวุ่นวาย โดยเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจว่าขณะนี้บ้านเมืองยังอยู่ระหว่างการใช้กฎหมายพิเศษ จึงขอให้ระมัดระวังการเคลื่อนไหว หรือการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ให้เกินขอบเขตกฎหมาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยการจัดงานวันเด็ก ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่จัดกำลังและมาตรการดูแลผู้ปกครองและเด็กๆ อย่างเต็มที่ โดยตำรวจจะเป็นหน่วยสนับสนุนการจัดงานตามสถานที่ต่างๆ ทั้งด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ซึ่งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีการจัดงานที่สนามเสือป่าเหมือนเช่นทุกปี โดยเตรียมของขวัญสำหรับเด็กๆ ไว้มากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม