สตช. ประชุมโยกย้าย ตร. ระดับ สว. ถึง รอง ผบก. ทั่วประเทศ พรุ่งนี้

5/1/58
โดยตระเวนข่าว เมื่อ 5 ม.ค.2558

โฆษก ตร. เผย ประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ มีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ สว. ถึง รอง ผบก. ทั่วประเทศ พร้อมยอมรับ บชน. มีการสับเปลี่ยนระดับ ผกก. หลายตำแหน่งตามที่เป็นข่าว ส่วน บชก.มีการย้ายในสังกัดมากกว่า 50 ตำแหน่ง

วันนี้ (5 ม.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานักตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในวันพรุ่งนี้ ว่า จะมีวาระการประชุมเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ในระดับสารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ ซึ่งเป็นวาระประจำปีทั่วประเทศ โดยยอมรับว่าในกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการสับเปลี่ยนระดับผู้กำกับการหลายตำแหน่งตามที่เป็นข่าว โดยมีเหตุผลทั้งเรื่องความผิดวินัย ความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ และ การอนุญาตให้มีการติดตั้งป้ายโฆษณาบนป้อมจราจร ทั้งที่ไม่มีอำนาจ และปล่อยปะละเลย

ซึ่งหากผู้ที่ถูกที่โยกย้ายไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงการนำพวกพ้องของตนเองมาดำรงตำแหน่งในพื้นที่ทำเลทองของนครบาล นั้น ยอมรับว่ามีทุกยุคทุกสมัยโดยต้องการคนที่มีความไว้ใจมาทำงานร่วมกัน แต่เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ไม่ได้มีมากตามที่เป็นข่าว

ส่วนการสับเปลี่ยนตำแหน่งใน กองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง มีการย้ายระดับผู้กำกับการในสังกัดมากกว่า 50 ตำแหน่ง ซึ่งมีความเกี่ยวข้องการขบวรการของ พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน การแต่งตั้งซื้อขายตำแหน่ง และ บ่อนการพนัน โดยยืนยันส่วนใหญ่เป็นการโยกย้ายด้วยความสมัครใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม