โฆษก ตร. เผย โผตำรวจ 58 มีโยกย้ายหลายตำแหน่งจริง

5/1/58
โดยกระปุก เมื่อ 5 มกราคม 2558 เวลา 14:38:26

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย โผตำรวจ 2558 อาจมีการโยกย้ายในกองบัญชาการนครบาล และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลายตำแหน่ง พร้อมแจงสาเหตุหลักเกี่ยวข้องการกระทำผิดจากหลายสาเหตุ โยกย้ายคนสนิทเป็นส่วนน้อย

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันพุธที่ 7 มกราคม นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมกราข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร. ในวาระเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการประจำปี ทั่วประเทศ โดยในกองบัญชาการตำรวจนครบาล อาจมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งในระดับผู้กำกับการหลายตำแหน่ง โดยมีเหตุผลทั้งเรื่องความผิดวินัย ความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ และ การอนุญาตให้มีการติดตั้งป้ายโฆษณาบนป้อมจราจรทั้งที่ไม่มีอำนาจ และปล่อยปะละเลย หากผู้ถูกโยกย้ายไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้

ส่วนเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นที่ว่า การโยกย้ายครั้งนี้มีเหตุผล เพื่อนำพวกพ้องเข้ามาดำรงตำแหน่งในพื้นที่ทำเลทองในกองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้นที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัยนั้นอาจมีบ้าง โดยเหตุผลที่ว่าต้องการคนที่ไว้ใจได้และสนิทเข้ามาทำงานร่วมกัน เพื่อให้งานรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่ก็มีเพียงจำนวนไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการโยกย้ายในครั้งนี้จากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสับเปลี่ยนตำแหน่งในกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีการย้ายระดับผู้กำกับการในสังกัดมากกว่า 50 ตำแหน่ง เป็นการโยกย้ายที่เป็นผลจากการมีความเกี่ยวข้องการขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน การซื้อขายตำแหน่ง และบ่อนการพนัน ในขบวนการของพลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมการทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม