พงส.นำตัว"พงศ์พัฒน์"ส่งศาลอาญา เพื่อคุมตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

29/11/57
โดยผู้จัดการ เมื่อ 29 พ.ย.2557

พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อออกหมายขังให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นำรถตู้มารอรับ ซึ่ง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มีสีหน้าอิดโรย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวก เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้นำตัวมาฝากขัง โดยผู้ต้องหาทั้งหมดที่นำมาฝากขังพร้อม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ จะครบกำหนดฝากขังผลัดแรกในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะยื่นฝากขังผลัดที่ 2 โดยคัดค้านการประกันตัวเช่นเดิม เนื่องจากเห็นว่าเป็นข้าราชการระดับสูง อาจใช้อิทธิพลไปข่มขู่พยาน พร้อมยืนยัน การฝากขัง เจ้าหน้าที่ไม่มีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งการที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ขาเจ็บนั้น เป็นเพราะอายุมากและสุขภาพไม่แข็งแรง

พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบของกลางทั้งหมด และขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบแล้ว รวมถึงจะสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม หากพบมีการซุกซ่อนของกลางไว้ที่ใด จะขอหมายศาลไปค้นต่อไป พร้อมยืนยัน ใครกระทำความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม