อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 17 ธันวาคม 2553

17/12/53
สวัสดีครับพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ อาณาจักรโล่เงิน ...

เป็นไปตามคาด 

การทุบเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ 

ซึ่งเป็นที่ควบคุมพิเศษ สังกัดเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทางรัฐมนตรียุติธรรมมีคำสั่งเรียบร้อย อนุมัติให้ทุบทิ้งได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐมนตรียุติธรรมเคยสอบถามว่า หากยกเลิกแล้วจะดำเนินการประการใดต่อไป ด้วยเหตุและผลต่าง ๆ นานา ต้องอนุมัติไปตามระเบียบ.....

สำหรับเรือนจำแห่งนี้ ในอดีตกระทรวงยุติธรร มมีความเห็นว่า " เพื่อประโยชน์ในด้านการรักษาความปลอดภัยและความเหมาะสมในการควบคุมผู้ต้องขังในคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ของรัฐและคดีอื่นที่เกี่ยวเนื่องไว้โดยเฉพาะ แยกจากผู้ต้องขังอื่น ๆ อันจะเป็นการลดความกดดันของผู้ต้องขังคดีดังกล่าว จึงได้อนุมัติให้ตั้งเรือ นจำชั่วคราวหลักสี่ขึ้นมา มีห้องขัง 4 ชั้นควบคุมผู้ต้องขังได้ชั้นละประมาณ 235 คน.."

...ตั้งแต่ พ.ศ. 2516 เป็นต้นมาจนถึงปี 2548 มีบุคคลสำคัญมาใช้บริการเรือนจำแห่งนี้มากมายเช่น 

พ.อ.มนูญ รูปขจร 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 
พล.ต. สนั่น ขจรประศาสตร์ 
พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ 
ผู้ต้อง หาคดี เจไอ และ
ผู้ต้องหาคดีปล้นปืนทางภาคใต้ เป็นต้น 

ถ้ายังไม่ทุบทิ้งบรรดาแกนนำเสื้อแดง ก็จะต้องถูกนำมาขังไว้ที่นี่ โดยไม่ต้องควบคุมรวมกับนักโทษคดีอาญาอื่นๆ การขอยกเลิกเพื่อจะทำเป็นที่ทำการของ

กองบังคับการสันติบาล 3 

บริษัท ไอ ซี แลนด์ เป็นผู้ปรับปรุงอาคารและสถานที่

 สมใจนึกของผู้ที่ต้องการจะขยายอาณาจักร ครับพ๊ม

มีคนเขาสอบถามมาที่ 

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำ รวจสอบสวนกลาง

ว่า เมื่อครั้งที่ท่านเป็นผู้บังคับการกองปราบปราม ได้สืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการทุจริตการจัดซื้อรถหลวงเป็นข่าวฮือฮามาก ขณะนี้ท่านเป็นผู้บัญชาการสอบสวนกลางมีอำนาจครอบคลุมประเทศไทย ไม่ทราบคดีนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว กรุณาชี้แจงให้ ตำรวจและประชาชนที่สนใจติดตามข่าวทราบด้วย ครับ..

ท่านผู้บังคับการตำรวจรถไฟโปรดทราบ ขณะนี้มี

นายตำรวจระดับรองผู้การ 

ไม่ยอมไปทำงานและไม่ไปลงเวลาทำงานด้ว ย ตำรวจระดับล่างเขากลัวว่าท่านจะขาดราชการ พยายามตามท่านมาเซ็นชื่อทุกครั้ง นายตำรวจคนนี้คงนึกว่า ตัวเองยังมีตำแหน่ง ใน

กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 

จึงไปนั่งที่สันติบาลทุกวัน ที่สำคัญยังใช้ความสนิทสนมกับผู้ใหญ่ ขอขั้น ขอยศ มาขายให้ตำ รวจในสันติบาลอีกด้วย ทราบแล้วเปลี่ยน หมูฉึกๆหรือไก่ ฉึกๆนึกกันเอง.

พูดถึงการซื้อขายตำแหน่งไม่ได้มีในวงการตำรวจเท่านั้น นักข่าวก็ไม่ธรรมดาเหมียนกัน โดยเฉพาะที่

กองบัญชาการตำรวจนค รบาลหรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

หลายคนที่มาทำข่าวด้วยฐานะค่อนข้างแร้นแค้น มาอยู่สายอาชญากรรม มีบ้านช่องหรูหรา มีรถรา คาแพงป้ายแดงออกมาขับโชว์ เล่นเอานักข่าวด้วยกันที่ทำอย่างเขาไม่ได้ น้ำลายหกไปตามๆกัน นักข่าวพวกนี้ส่วนใหญ่

ใส่หม วกสีเขียว +  สีชมพู 

ไปคิดกันเอาเองก็แล้วกัน ในวงการตำรวจขณะนี้กำลังฮิตวิ่งเข้าหานักข่าว นำเงินไปประเคนเพื่อใ ห้ได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ ใครเป็นใครรู้อยู่แก่ใจ

สวัสดีครับ........ 

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม