อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2553

10/12/53
อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2553

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ขณะนี้เกิดพายุถล่มหนัก บรรยากาศอึมครึมไม่มีทีท่ายุติ เหตุเกิดที่สำนักงานจเรตำรวจ ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งด้วยวาจาให้นายตำรวจลงไปตรวจ 3 ชายแดนจังหวัดภาคใต้ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย อันตรายสูงสุด..

จเรฯไม่ต้องลงไปตรวจหรอก ในพื้นที่เขาเพิ่มกำลังและหน่วยงาน ศชต.- ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ มี

นายตำรวจยศ พล.ต.ท.เป็นผู้บังคับบัญชา 

ที่สำคัญ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร. เป็นผู้ควบคุม ดูแลและสั่งการอีกชั้นหนึ่งด้วย 

ไม่ต้องให้จเรตำรวจไปยุ่ง แต่ถ้าจะลงไป ต้องมีคำสั่งให้เขาไปปฏิบัติการกรณีพิเศษ และต้องบวกเวลาทวีคูณ เลื่อนยศให้ด้วย การสั่งต้องเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่ใช่สั่งด้วยวาจา....

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดให้ตำรวจที่ชอบความเสี่ยง สมัครใจลงไปปฏิบัติหน้าที่ แล้วปูนบำเหน็จทวีคูณให้ ก็มีนายตำรวจเจ้าเล่ห์รีบสมัครไปทันที เมื่อรายงานตัวเสร็จ ก็ขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ แต่ก่อนกลับได้สั่งลูกน้องไว้อย่างดี ถ้ามีเหตุระเบิด ให้รีบรายงานด่วน อย่าเพิ่งแถลงข่าว "ผมจะรีบลงมาทันที" เมื่อเกิดเหตุระเบิดครั้งไร ตำรวจเจ้าเล่ห์ก็รีบนั่งเครื่องบินลงไปแถลงข่าว......

ทุกครั้งจะให้ลูกน้องไปหาข่าวว่า พื้นที่ใดไม่มีความรุนแรง ไม่มีระเบิดเด็ดขาด ก็จะเรียกสื่อโดยเฉพาะทีวี. ให้ลงไปช่วยสร้างภาพว่า กระผมทำงานหนักอย่างไม่กลัวตาย ขณะนี้ตำรวจเจ้าเล่ห์ได้ดีรับ

ยศ พล.ต.ต. 

สมใจนึก ได้กลับมาใหญ่ ในนครบาลอีกครั้ง ภารกิจสำคัญก็

หาทุนเปิดบ่อน แถวฝั่งธนฯ 
โดยมีสื่อไร้สังกัดเป็นที่ปรึกษา 
ทั้งสร้างภาพให้ภรรยาอย่างหรู แต่เบื้องหลังภรรยาออกเงินกู้เก็บดอกเบี้ยหฤโหด 
มีลูกน้องตำรวจคอยเก็บเงินลูกหนี้อีกด้วย
พฤติกรรมตำรวจเจ้าเล่ห์อยู่ใกล้แค่มือเอื้อม ทำไมผู้ใหญ่ในสำนักงานจเรฯ ไม่ส่งคนไปสืบดู ในนครบาลไม่ได้มีเพียงรายเดียว มีมากมายแม้กระทั่งชั้นประทวน ก็ค้ายา ค้าอาวุธอยู่ตาม สน.นี่แหละ ก่อนจะส่งตำรวจลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็ตรวจตราในนครบาลและปริมณฑลให้เรียบร้อยก่อนเถอะ
------

เดินไปทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เห็นความแปลกใหม่ คือ ไม่มีรถยนต์จอดอยู่บริเวณด้านหน้าแม้แต่คันเดียว ดูสะอาดตา ที่สำคัญเมื่อขับรถออกทางประตูหน้า บชก.ไม่ต้องระวังรถมาทางขวา เพราะไม่มีรถขวาง ทำให้เห็นรถผ่านได้ง่าย ที่ผ่านมามีพวกตำรวจที่ไม่รับรู้กฎจราจร จอดรถซ้อนคัน ตำรวจจราจรในพื้นที่พูดไม่ออก แต่ละคนใหญ่ๆ ทั้งนั้น เกิดอุบัติเหตุครั้งใด ตำรวจจราจรปวดหัวทุกที จัดการจราจรแบบใหม่ แล้ว ขอให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป แต่คำสั่ง "นาย"มักเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ตามยุคสมัยของแต่ละคน

รถวีโก้สีดำมีไฟแดงติดบนหลังคา ทะเบียน ชผ 2841 คนขับแต่งเครื่องแบบตำรวจ ขับรถไปพูดโทรศัพท์ไป รถคันอื่นจะแซงก็ไม่ได้ ขึ้นทางด่วนไม่ต้องเสียเงิน มีอภิสิทธิ์ทุกอย่าง ยังไม่เอื้อเฟื้อประชาชนรอบข้าง ที่สำคัญกระจกหลังติดสติ๊กเกอร์ไว้ด้วยว่า"พิทักษ์ราษฎร์ ดุจญาติมิตรของเรา" เอ้า !จเรตำรวจจิกตัวมาอบรมให้รู้วินัยตำรวจบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม