ปทีป ชง ก.ตร.เลื่อนแต่งตั้ง รอง.ผบก.- สว.

23/12/52
รรท.ผบ.ตร.เตรียมเสนอ ก.ตร.เลื่อนแต่งตั้ง รอง.ผบก.-สว.ออกไปถึง31ม.ค.ปีหน้า คาดติดปัญหากฎเหล็กเทพเทือกต้องอยู่ในตำแหน่งเดิม2ปีจึงโยกได้

วันนี้(23 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. 

ได้ประสานกับสำนักงานข้าราชการตำรวจเพื่อหารือเรื่องการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยเบื้องต้นได้มีการกำหนดวาระการประชุม ก.ตร.ไว้ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ แต่เนื่องจากมีการประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปทั่วประเทศ ที่ห้องประชุมสโมสรตำรวจ ซึ่งจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงมาร่วมงาน จึงให้เจ้าหน้าที่ไปทำการประสานกรรมการ ก.ตร.ว่าจะว่างประชุมในวันไหน เพื่อประชุมหารือเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ รองผู้บังคับการจนถึงสารวัตร

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คณะกรรมการ ก.ตร.ได้ ประสานกับกรรมการ ก.ตร. ส่วนใหญ่แล้วทราบว่า ส่วนใหญ่กรรมการจะว่างในช่วงเช้าวันที่ 30 ธ.ค.นี้ คาดว่า พล.ต.อ.ปทีป จะร่างหนังสือเชิญ กรรมการ ก.ตร.ประชุม เพื่อขอมติเลื่อนการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจออกไปก่อน ซึ่งแต่เดิม คณะกรรมการ ก.ตร.ได้อนุมัติให้เลื่อนการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บังคับการจนถึงสารวัตรออกไปก่อนแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2547ได้กำหนดไว้ว่าต้องแล้วเสร็จในวันที่ 30 พ.ย.ของทุกปี แต่มีมติคณะกรรมการ ก.ตร.ได้เลื่อนการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จในวันที่ 31ธ.ค.2552

สำหรับแต่งตั้งนายตำรวจระดับ รองผู้บังคับการจนถึงสารวัตรทั่วประเทศปีนี้ เมื่อมีการเลื่อนกำหนดการแต่งตั้งออกไป การทำบัญชีของแต่ละกองบัญชาการทำได้ล่าช้า เนื่องจากแต่ละกองบัญชาการต้องรอคำสั่งของ พล.ต.อ.ปทีป ให้ดำเนินการแต่งตั้งได้ แต่จนถึงวันที่ 23 ธ.ค.2552 พล.ต.อ.ปทีป ก็ยังไม่มีคำสั่งให้ดำเนินการแต่อย่างใดทั้งสิ้น คาดว่า พล.ต.อ.ปทีป ยังไม่สามารถจัดทำบัญชีในส่วนของตนเองได้ เนื่องจาก นายสุเทพ ได้กำหนดคุณสมบัติของการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจไว้ว่า ต้องดำรงตำแหน่งเดิมเกินกว่า 2ปี จึงจะสามารถย้ายตำแหน่งได้ ซึ่ง นายตำรวจที่ใกล้ชิด พล.ต.อ.ปทีป แต่ละคนที่คาดหวังจะลงไปดำรงตำแหน่งสำคัญๆในแต่ละกองบัญชาการในการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่สามารถโยกย้ายได้ จึงมีความพยายามต่อรอง เพื่อขอยกเลิกกฎเหล็กข้อนี้ ทำให้การแต่งตั้งล่าช้าออกไปอย่างไม่มีกำหนด

รายงานข่าวแจ้งว่าจากเหตุผลเบื้องต้นเป็นเหตุให้การแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนดเวลา ซึ่งในการประชุม คณะกรรมการ ก.ตร.ในวันที่ 30ธ.ค.นี้ คาดว่า พล.ต.อ.ปทีป จะเสนอวาระของอนุมัติมติก.ตร.ขอเลื่อนการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจออกไปอีก โดยกำหนดไว้ว่าจะให้เลื่อนไปในวันที่ 31 ม.ค.2553

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม