มติก.ตร.ให้สิทธิทวีคูณแก่ข้าราชการตำรวจ

8/6/58
โดย INN เมื่อ วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2558 16:58น.

http://goo.gl/g9B5Vl

ผบ.ตร. เผยมติที่ประชุม ก.ตร. ให้สิทธิทวีคูณแก่ข้าราชการตำรวจ ยืนยันสิทธิอื่นเท่าเดิม แต่เอาวันทวีคูณมาใช้นับเพื่อเลื่อนตำแหน่งไม่ได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานทบทวนหลักเกณฑ์การนับระยะเวลาการปฏิบัติงานเป็นทวีคูณของข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ผ่านมา มีมติมอบหมายให้ สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำเรื่องการให้สิทธิทวีคูณ มาทบทวนเพื่อให้มีแนวทางปฏิบัติเหมือนหน่วยงานราชการอื่นๆ โดยมติที่ประชุมวันนี้ ยังคงให้สิทธิทวีคูณแก่ข้าราชการตำรวจเช่นเดิม โดยยังคงได้เงินเพิ่มพิเศษสู้รบ (พสร.) รวมถึงการนับอายุราชการวันทวีคูณ แต่ที่เปลี่ยนไป คือไม่สามารถนำอายุราชการแบบนับวันทวีคูณมาใช้ในการพิจารณาแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ต่อจากนี้แนวทางการนับอายุราชการทวีคูณจะเป็นแบบเดียวกับทหาร เพราะทั้งตำรวจและทหารมีความเสี่ยงเท่าเทียมกัน โดยยืนยันว่าสิทธิอื่นเท่าเดิม แต่เอาวันทวีคูณมาใช้นับเพื่อเลื่อนตำแหน่งไม่ได้




ทั้งนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า เหตุที่ยกเลิกสิทธินี้เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่างกับข้าราชการอื่นๆ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร. ให้ความเห็นว่าในเมื่อเป็นข้าราชการเหมือนกันก็ควรมีแนวทางปฏิบัติเช่นเดียวกัน ซึ่งมติในวันนี้จะมีการนำเสนอที่ประชุม ก.ตร. เห็นชอบอีกครั้ง และเมื่อมตินี้ประกาศใช้ก็ต้องปรับลำดับอาวุโสข้าราชการตำรวจใหม่ แต่ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจนอกวาระที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ยังคงนำสิทธิทวีคูณมาใช้ในการแต่งตั้งได้ เพราะยังไม่มีประกาศยกเลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม