เด้ง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ไป ภ.1 ไร้แผนคุมม็อบค้านโยกปลัด สธ.

14/3/58
โดยไทยรัฐ เมื่อ 12 มี.ค.2558

'พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน' เซ็นคำสั่งย้าย ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ไปช่วยราชการ ศปก.ภ.1 เซ่นไร้แผนคุมม็อบ คัดค้านการโยกย้าย ปลัด สธ. ...

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 58 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกคำสั่งตำรวจภูธรภาค 1 ที่ 68/2558 เรื่อง ให้ พ.ต.อ.พุฒิพัฒน์ วรรธน์จิรัฐ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เนื่องจากไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ใส่ใจในการปฏิบัติหน้าที่ หากให้รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ต่อไป อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่ง ที่ 69/2558 ให้ พ.ต.ท.พิเชียรยศ อรุณพันธ์กุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี รักษาราชการแทน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ในคำสั่งระบุว่า ด้วยตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2558 จะมีข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุขจำนวนมาก เดินทางจากส่วนภูมิภาคมายังสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อชุมนุมเคลื่อนไหว ให้กำลังใจและเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

จึงได้ตรวจสอบการปฏิบัติของกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมี พ.ต.อ.พุฒิพัฒน์ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ถึงสถานการณ์การข่าวแกนนำ จำนวนมวลชนที่เข้าร่วม การใช้เส้นทางการเดินทางเข้ามายังกระทรวงสาธารณสุข พื้นที่ชุมนุม เพื่อให้นำมาเป็นข้อมูล เตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นได้


คำสั่งโยกย้าย
แต่ปรากฏว่า ทางกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไม่มีข้อมูลดังกล่าวอีกทั้ง พ.ต.อ.พุฒิพัฒน์ ยังไม่ไปตรวจสถานที่ แสดงถึงการไม่มีความรับผิดชอบและไม่ใส่ใจในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นที่ตั้งของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยราชการที่มักจะมีกลุ่มมวลชนเข้ามาชุมนุมประท้วง ดังนั้น หากให้รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ต่อไป อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

ดังนั้น จึงอาศัยอำนาจตามความในระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 จึงให้ พ.ต.อ.พุฒิพัฒน์ วรรธน์จิรัฐ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 12 มี.ค. 58

ด้าน พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ที่มีคำสั่งจาก พล.ต.ท.อำนวย ผบช.ภ.1 ให้ พ.ต.อ.พุฒิพัฒน์ ไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.1 ตนไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ ซึ่งเป็นความเหมาะของทางผู้บังคับบัญชา เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประสิทธิภาพ ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตนได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอยู่ตลอดเวลา.

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม