ประวิตรเตรียมประชุม ก.ตร.วาระพิเศษบ่ายวันนี้

25/2/58
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com เมื่อ 25 ก.พ.2558

รองนายกฯ ประชุม ก.ตร. บ่ายนี้ วาระหาข้อยุติการจัดทำบัญชีผู้เหมาะสม และแต่งตั้งนายพลนอกวาระประจำปี 58

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เตรียมเป็นประธานการประชุม ก.ตร. ในเวลา 13.30 น. วันนี้ โดยมีวาระสำคัญ เพื่อพิจารณาหาข้อยุติเกี่ยวกับจัดทำบัญชีคัดเลือกผู้เหมาะสมใหม่ หลัง สำนักงานกำลังพล (สกพ.) ได้มีการประกาศบัญชีอาวุโส ออกมาใหม่ และมีการเปลี่ยนแปลงอันดับอาวุโสฯ ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจนอกวาระประจำปี 2558 ทั้งนี้ เพื่อจะได้ไม่เกิดข้อครหา และถูกฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้ 

อีกทั้ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับการจัดทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ในการแต่งตั้งระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้บัญชาการ ทดแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ นอกวาระประจำปี ซึ่งมี

ตำแหน่งว่างประกอบด้วย 

ระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง 

ระดับ ผบช. หรือ จตร. (สบ 8) 4 ตำแหน่ง 

หากที่ประชุม ก.ตร. ได้ข้อยุติแล้ว ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการนัดประชุม เพื่อจัดทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนในตำแหน่งสูงขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สำหรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ว่างอยู่เดิม ที่มีการคาดว่า จะมีการเสนอชื่อ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.ก. รรท.ผบช.ก. ขึ้นเป็น ผบช.ก. ต่อ ก.ตร. นั้น เป็นผู้ไม่มีชื่อในบัญชีผู้เหมาะสมในการแต่งตั้งวาระประจำปีในครั้งที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม