"พล.ต.ต.สุพิศาล" คัมแบ็กผู้การกองปราบได้เพียง 5 วันเท่านั้น ต้องปิดฉากชีวิตราชการ !!

15/12/57
โดยมติชน เมื่อ 15 ธ.ค.2557

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2557 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

โดยระบุรายละเอียดว่า ด้วยคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้มีมติเห็นชอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการบรรจุและแต่งตั้ง พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ (นอกราชการ) กลับเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรในตำแหน่ง ผู้บังคับการปราบปราม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งบรรจุกลับเข้ารับราชการแล้ว

จึงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ให้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการปราบปราม ตั้งแต่วันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๗

ประกาศ ณ วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ดร.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ซึ่งอดีตเป็นผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ก่อนคัมแบ็กกลับมาเป็น ผบก.ป.ได้ลาออกจากตำรวจไปลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิก(ส.ว.) กรุงเทพฯเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยคะแนนของ พล.ต.ต.ดร.สุพิศาลมาอันดับ 2 (267,947 คะแนน) มากจนหลายคนคาดไม่ถึง และ เมื่อ ส.ว.เลือกตั้ง ตามรธน.ปี 2550 (ปัจจุบันถูกยกเลิกไปแล้ว) กำหนดให้ ส.ว.เลือกตั้งมีได้เพียงจังหวัดละ 1 คน ทำให้ พล.ต.ต.สุพิศาล ต้องอกหักไป

จากนั้นจึงขอกลับเข้ารับราชการใหม่ โดยผ่านความเห็นชอบ ก.ตร. และ มีราชกิจจานุเบกษาให้กลับเข้าดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 2557 แต่เป็นได้เพียง 5 วัน นับจากวันที่ 26 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2557 พล.ต.ต.สุพิศาลก็ต้อง เกษียณอายุราชการเสียแล้ว

โดยเมื่อเกษียณราชการ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม ได้หันเหเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการทำงานใหม่ในฐานะ ประธานกรรมการ บริษัท คอมมูนิเคชั่นแอนด์ ซิสเต็ม โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีเอสเอส

ปิดฉากชีวิตราชการ คัมแบ็ก กลับมาอยู่ในตำแหน่งได้เพียง 5 วัน แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจในชีวิตราชการของนายตำรวจคนหนึ่ง อย่างสูงสุดในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม