ก.ตร. 28 พ.ย.นี้ ขยายแต่งตั้งรอง ผบก.-สว. รับอดีต “หัวหน้า รปภ.แม้ว” คืนสีกากี

13/11/57
โดยผู้จัดการ เมื่อ 13 พ.ย.2557

นัดประชุม ก.ตร. 28 พ.ย.นี้ วาระขอมติขยายเวลาแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบก.-สว.วาระประจำปีไปเป็น 31 .ธ.ค. รับ “อรรถกฤษณ์” อดีตหัวหน้าทีม รปภ. “ทักษิณ” กลับเข้ารับราชการ สะพัดปมเด้ง “พงศ์พัฒน์” ทำ บช.ก.ระส่ำ คาดเปลี่ยนตัว ผกก.-สว.ยกแผง

วันนี้ (13 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 28 พ.ย. เวลา 13.30 น. ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระการขอขยายเวลาการแต่งตั้งระดับรอง ผบก.-สารวัตร วาระประจำปี 2557 จากเดิมกฎ ก.ตร.กำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. ขยายออกไปเป็นภายในวันที่ 31 ธ.ค. นอกจากนี้ยังมีวาระการพิจารณาการปรับระดับตำแหน่งนายเวร-ผู้ช่วยนายเวรของ ผบ.ตร.จนถึงผู้บัญชาการ และการพิจารณารับ

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

ที่ลาออกไปขณะตำแหน่งรอง ผบช.ภ.4 กลับเข้ารับราชการในตำแหน่งระดับรอง ผบช.

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าภายหลัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามคำสั่ง ตร.ที่ 610/2557 ให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก.มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทน ผบช.ก.ว่า หลังจาก ผบ.ตร.มีคำสั่งดังกล่าวทำให้เหล่าข้าราชการตำรวจมีการจับตาการแต่งตั้งระดับรอง ผบก.ถึง สว.วาระปี 2557 ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในระดับ ผกก.ถึง สว.หลายตำแหน่ง โดยเฉพาะในสังกัดกองบังคับการปราบปราม กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจากผู้ที่ดำรงตำแหน่งในปัจจุบันล้วนเป็นตำรวจที่มีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพล.ต.ท.โกวิทย์ แทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่าอาจมีการพิจารณาแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ขยับขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.แทนตำแหน่งของ

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงศ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.

ที่ขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด หรือเออร์ลีรีไทร์ และแต่งตั้ง ผบช.ก.คนใหม่ โดยมีกระแสข่าวว่าอาจมีการโยก พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล มาเป็น ผบช.ก.คนใหม่ นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งทดแทนตำแหน่ง ระดับผบช.ว่างอีก 2 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งตำแหน่ง จเรตำรวจ (สบ 8) และผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. เนื่องจาก พล.ต.ท.พนมศักดิ์ ทั่งทอง จตร.(สบ 8) และ พล.ต.ท.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.ขอเออร์ลีรีไทร์ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสั่งการให้ดำนินการใดๆ เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายนอกวาระประจำปี

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม