สั่งทุก บช.ทำบัญชีอาวุโส เตรียมแต่งตั้งระดับ “สว.-รอง ผบก.”

10/10/57
โดยผู้จัดการ เมื่อ 6 ต.ค.2557

“สกพ.ตร.” ออกหนังสือเวียน ทุก บช. จัดทำบัญชีอาวุโส เตรียมแต่งตั้งระดับ “สว.-รอง ผบก.” คาด ก.ตร. นัดก่อนสิ้นเดือน ต.ค.

วันนี้ (6 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (รรท.ผบช.สกพ.) ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความเลขที่ 0009231/10096 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2557 ถึงระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ว่า ด้วยขณะนี้การดำเนินการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่ง ระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ขึ้นไป วาระประจำปี 2557 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง คงเหลือการดำเนินการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว. ถึง รอง ผบก. ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. 2557 ตามกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งฯ ข้อ 4

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ สว. ถึง รอง ผบก. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตร. จึงมีบันทึกสั่งการ ลงวันที่ 4 ต.ค. 2557 ให้ทุกหน่วยดำเนินการจัดทำบัญชีลำดับอาวุโสของข้าราชการตำรวจระดับ รอง สว. ถึง ผกก. ในสังกัดที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นแล้วประกาศให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทราบโดยทั่วกัน ภายในวันที่ 10 ต.ค. 2557 โดยแจ้งให้ข้าราชการตำรวจที่เห็นว่าลำดับอาวุโสไม่ถูกต้อง สามารถยื่นเรื่องต่อผู้มีอำนาจเพื่อพิจารณาทบทวนได้ ภายในวันที่ 17 ต.ค. 2557 สำหรับการดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในแต่ละระดับ ตำแหน่ง ให้เตรียมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไว้ให้พร้อมเพื่อ ตร. จะได้กำหนดห้วงเวลาให้ทุกหน่วยดำเนินการโดยพร้อมเพรียงกันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 89/2557 ที่ระบุว่า การแต่งตั้งระดับรอง ผบก.- ผกก. ต้องเข้าที่ประชุม ก.ตร. โดยให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้กลั่นกรองขึ้นมาก่อน จากนั้นให้ทางกองบัญชาการ (บช.) จัดทำบัญชีผู้เหมาะสม ส่งรายชื่อมาให้ สกพ. ก่อนนำเข้าในวาระการประชุม ก.ตร. เพื่อให้มีการพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ สกพ.ตร. จะส่งหนังสือเวียนเรื่องการกำหนดกรอบและหลักเกณฑ์การแต่งตั้งฯไปยัง บช. ต่างๆ อีกครั้ง ส่วน ก.ตร. คาดว่า จะมีการนัดประชุมการแต่งตั้งฯให้แล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม