ก.ตร. อนุมัติแต่งตั้งยกเว้นหลักเกณฑ์ 55 นาย ไม่อนุมัติ 1 ราย เนื่องจากดำรงตำแหน่งได้ปีเดียว

6/3/57
โดยเดลินิวส เมื่อ 28 ก.พ.2557

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 ก.พ. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2557 ใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อพิจารณาวาระสำคัญหลายวาระ โดยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวภายหลังประชุมว่า ก.ตร.มีมติเอกฉันท์ เห็นชอบให้ ด.ต.ธีรเดช เล็กภู่ ผู้บังคับหมู่สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ที่เป็นคนเตะระเบิดขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในเหตุการณ์ที่สะพานผ่านฟ้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้รับการเลื่อนยศเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรติดยศ ร.ต.ต.เป็นกรณีพิเศษ และยังให้ ตร.พิจารณาความชอบอื่นๆเพิ่มในฐานะเป็นผู้มีความกล้าหาญอีกด้วย

พล.ต.อ. อดุลย์ กล่าวถึงการพิจารณายกเว้นหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง ระดับรองผู้บังคับการ(รองผบก.)ถึงสารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2556 ที่ตร.ขออนุมัติก.ตร.ยกเว้นหลักเกณฑ์ฯประเภทต่างๆ 56 รายนั้น ส่วนใหญ่ ก.ตร.อนุมัติเห็นชอบให้แต่งตั้ง มีเพียงตำแหน่งเดียวที่ไม่อนุมัติ เนื่องจากดำรงตำแหน่งไม่ครบระยะเวลาที่กำหนด

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกตร. เผยว่า ก.ตร.ได้อนุมัติขยายเวลาในการแต่งตั้งรองผบก.-สว.ประจำปี 2556 ออกไปถึงวันที่ 31มีนาคม เพื่อให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งกรณีที่ต้องขออนุมัติยกเว้นฯจากก.ตร.ในวันนี้และตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง สามาาถนับวาระการแต่งตั้ง อยู่ในวาระเดียวกับกลุ่มที่ได้รับการแต่งตั้งไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยวันนี้ ก.ตร.อนุมัติยกเว้นหลักเกณฑ์ ทั้งสิ้น 55 ราย จากที่ขออนุมัติไป 56 ราย โดยรายที่ไม่อนุมัติก.ตร.ให้ความเห็นว่าเพิ่งดำรงตำแหน่งได้เพียง1 ปีซึ่งน้อยเกินไป ที่จะเลื่อนตำแหน่งขึ้น

สำหรับกรณีที่ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองแพทย์ใหญ่ รพ.ตร.ร้องทุกข์ กรณีไม่ได้รับการแต่งตั้งทั้งที่มีอาวุโส ครั้งนี้ก.ตร.มีมติรับร้องทุกข์และเยียวยา สำหรับกรณี ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองจเรตำรวจ(สบ7)กรณี ที่ถูกปปช.ชี้มูลความผิด นั้นก.ตร.มีมติให้ อนุก.ตร.กฎหมาย นำกลับไปทบทวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามก.ตร.ได้อนุมัติร่างระเบียบก.ตร.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อพิจารณาเลื่อนตำแหน่งพนักงานสอบสวน ในส่วนที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และบางอำเภอในจ.สงขลา ด้วย

สำหรับรายชื่อแต่งตั้งที่ก.ตร.ไม่อนุมัติยกเว้นหลักเกณฑ์ คือ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผกก.ปพ.บก.ป. ขอเลื่อนขึ้นเป็น ผกก.ปพ.บก.ป.หรือผกก.คอมมานโดเนื่องจากเพิ่งดำรงตำแหน่งรองผกก.ได้เพียง 1ปีเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม