ก.ตร.เลื่อนการประชุมเป็น 9 เม.ย.พร้อมโยกย้ายรับผิดชอบโครงการสถานีตำรวจ 396 แห่ง

6/4/56
โดยผู้จัดการ เมื่อ 4 เม.ย.2556

ก.ตร.เลื่อนกำหนดการประชุมเป็นวันที่ 9 เม.ย.โดยมีวาระการตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลนอกวาระ รวมถึงการโยกย้ายผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง

วันนี้ (4 เม.ย.) พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ผบช.ก.ตร.) กล่าวว่า ภายหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.ได้นัดประชุม ก.ตร.ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ แต่เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม ติดภารกิจเร่งด่วนจึงได้มีการเลื่อนกำหนดการประชุมดังกล่าวออกไปเป็นวันที่ 9 เม.ย. เวลา 14.00 น.โดยมีวาระสำคัญในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลนอกวาระ ประมาณ 20 ตำแหน่ง รวมถึงกรณีการพ้นจากตำแหน่งของ พล.ต.อ.วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฑฒิ ฐานะ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงการรับโอน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรอง ผบ.ตร.กลับมารับตำแหน่งเดิมอีกครั้ง หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าในการแต่งตั้งข้าราชตำรวจนอกวาระประจำปีมีตำแหน่งที่น่าสนใจที่ผ่านมติของที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกหรือบอร์ดกลั่นกรอง ได้แก่ การโยกพล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ ผบช.สกบ.ซึ่งรับผิดชอบโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ที่มีปัญหา โดยให้สลับตำแหน่งกับ พล.ต.ท.สุชีพ หนูนาง ผบช.สตส.นอกจากนี้ที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ได้แก่ ตำแหน่ง ผบช.น.ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะถูกปรับย้าย เนื่องจากรัฐบาลไม่พอใจผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ขณะเดียวกันยังถูก ตร.กองปราบปราม บุกจับบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่ถึง 2 แห่ง ทั้งนี้ แม้ว่าจะไม่มีการพูดถึงตำแหน่ง ผบช.น.ในที่ประชุมบอร์ดกลั่นกรอง แต่หากในวันแต่งตั้ง ถ้าหากเห็นสมควรสามารถจะนำเข้าสู่การพิจารณาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม