การแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ในส่วนของ บช.ก.

7/12/55
โดยสหบาท คอลัมน์ ส่องตำรวจ นสพ.ไทยรัฐ เมื่อ 7 ธ.ค.2555

ถึงแม้จะเป็น สัจธรรมของวงการสีกากี ในการแต่งตั้งโยกย้ายทุกครั้ง จะต้องมีเสียงร้องหา ความเป็นธรรม ตามมา แต่ก็ใช่ว่า จะเลวร้ายไปเสียทั้งหมด

จากโผรอง ผบก.-สว.ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นคำสั่งของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ที่กำหนดให้คำสั่งมีผลภายในวันที่ 6 ธ.ค. ให้ทุกหน่วยได้ขยับเริ่มงานอย่างเต็มที่

ในช่วงที่มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย จะมีตำรวจวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ทั้งนักการเมือง พ่อค้า เพื่อช่วยเหลือจัดวางลงไปในตำแหน่งที่สำคัญ

ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่อาจจะต้องเลื่อนคำสั่งออกไป เนื่องจาก “โผเด็กฝาก” แน่นไม่ลงตัว แต่ พล.ต.อ.อดุลย์ได้ยืนยันให้ทุก บช. เร่งพิจารณาคำสั่งโยกย้ายให้เสร็จทันตามกำหนด

ไม่ปล่อยให้เกิดช่องว่างจนกลายเป็นสุญญากาศในการทำงาน

เป็นธรรมดาการแต่งตั้งโยกย้ายที่จะมีทั้งคนที่สมหวัง และคนที่ผิดหวัง โดยเฉพาะหน่วยสำคัญที่มีการแข่งขันสูงทั้ง บช.น.และ บช.ก. แต่ละตำแหน่งจึงมีการวิ่งเต้นเส้นสายมาก

แต่ ภาพรวมคำสั่งของ บช.ก. ในยุคของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ที่ยืนหยัดในเรื่อง “คนดีมีผลงาน” และ “วางตัวคน ที่เหมาะสมลงในตำแหน่ง” ทำให้ลดกระแสไม่พอใจของตำรวจลงไปได้แยะทีเดียว

ดูได้จากรายชื่อที่น่าสนใจ 

พ.ต.อ.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผกก.3 บก.ปอศ. มือปราบและเจ้าของโครงการ “เยาวชนต้นคิด” ขึ้นรอง ผบก.ป. 

พ.ต.ท.วรวุฒิ คุณะเกษม รอง ผกก.5 บก.ป. ผู้ดำเนินโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” ขยับเป็น ผกก.3 บก.ป. รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งจะได้นำโครงการไปเผยแพร่

พ.ต.ท.ภูการวิก โชติกเสถียร รอง ผกก.ปพ.บก.ป. ได้รับรางวัลโครงการดีเด่นของสมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม จากโครงการ “ฝึกยุทธวิธี” และเจ้าของโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชนวัดสวัสดิวารี” 

พ.ต.ท.สิทธิชัย ไกรแสง สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ “ชนะเลิศโรงพักดีเด่น” ของ บช.ก.เลื่อนเป็น ผกก.ฝอ.9 บก.อก.บช.ก.

พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป. เจ้าของ “สตูลโมเดล” ต้นแบบตำรวจผู้รับใช้ชุมชนที่ได้รับการยอมรับจากพี่น้องไทยมุสลิมในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย และ 

พ.ต.ต.ปริญญา กลิ่นเกษร สว.ส.ทล.1 บก.ทล. เจ้าของโครงการ “ชุมชนวัดส้มจีน” ได้รับความ ไว้วางใจอยู่ที่เดิม

เป็นการสะท้อนให้เห็นความเป็นธรรมของ บช.ก.ที่ไม่ได้มองเรื่อง “เด็กฝาก เด็กเส้น แต่ไม่มีเนื้องาน”

เข้ามาทำลายขวัญกำลังใจตำรวจที่ก้มหน้าก้มตาทำงานเพื่อหน่วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม