"เฉลิม"นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. เน้นวาระพิจารณาเลื่อนขึ้นเงินเดือน

29/10/55
โดยมติชน เมื่อ 29 ต.ค.2555

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 14/2555 โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก.ตร. มีรอง ผบ.ตร.และ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมประชุม ส่วน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ติดภารกิจมาร่วมประชุมได้ก่อนการประชุมเลิกเพียง 5 นาที โดยการประชุมใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมวันนี้มีเพียงวาระการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนในตำแหน่งชั้นยศนายพล การขอเพิ่มเงินพิเศษในตำรวจที่ปฏิบัติงานด้านการถวายอารักขา ในสังกัดสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประชุม 191 ราย ซึ่งเป็นการให้เงินเพิ่มพิเศษเทียบเท่าทหารราชองครักษ์ โดยกระทรวงการคลังก็พิจารณาอนุมัติแล้ว ระดับสัญญาบัตรได้เงินเพิ่มเดือนละ 7,000 บาท ชั้นประทวนได้เพิ่มเดือนละ 5,300 บาท นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติพิจารณาให้ชั้นยศสัญญาบัตรแก่ ด.ต.ที่มีอายุ 53 ปี โดยปีนี้สำรวจแล้วมีกว่า 6,500 นาย และ ก.ตร.จะพิจารณาให้โดยเลื่อนไหลโดยอัตโนมัติในปีต่อๆ ไปด้วย

โฆษก ก.ตร.กล่าวว่า ก.ตร.ครั้งนี้ไม่มีการพูดเรื่องการแต่งตั้งหรือการขอขยายเวลาการแต่งตั้ง เนื่องจากกำหนดกรอบเวลาการแต่งตั้งระดับรอง ผบก.-สว.นั้น ต้องเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน ดังนั้นจึงยังอยู่ในระยะเวลาที่ยังดำเนินการได้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม