เพรียวพันธ์แต่งตั้ง "กานต์ เทียนแก้ว" ผงาดนายเวรพงศพัศ

9/2/55
โดยเดลินิวส์ เมื่อ 8 ก.พ.2555

วันนี้ (8 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. 

ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ 2 นายในตำแหน่ง นายเวร สบ 4 และ ผช.นว.สบ 3 เพื่อติดตาม 

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ฝ่ายบริหาร 

โดยมีการแต่งตั้ง 

พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.หนองบัวลำภู เลื่อนตำแหน่งเป็น นว.สบ 4 แทน พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ ที่โยกกลับไปเป็น ผกก. ในกองบัญชาการสันติบาล และ 

พ.ต.ท.วทัญญู วัชรผโลทัย สว.(ร้อยเอ็ด) กก. 2 บก.ส. 1 เป็น ผช.นว. แทน พ.ต.ท.(หญิง) ศุภาวีร์ สิริธีรศานต์ ที่โยกไปเป็นรอง ผกก. ฝ่ายพิธีการเข้าเมือง ด่านตม. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บช.สตม. 

โดยในคำสั่งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เสนอเหตุผลในเรื่องของการบริหารราชการ ไปยังผบ.ตร. ว่าต้องการแต่งตั้งนายเวรมาช่วยปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากการแต่งตั้งระดับรองผบก.-สว. ก.ตร. ได้ยืดเวลาไปถึงสิ้นเดือนมีนาคม ทำให้ไม่มีตำรวจปฎิบัติหน้าที่

ซึ่งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เห็นด้วย และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ได้ลงนามคำสั่งวันที่ 7 ก.พ. และมีผลทันทีในวันที่ 8 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ พ.ต.ท.กานต์ เป็น นรต. 37 ได้ลาออกไปเล่นการเมืองโดยเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชาชน และเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชาชน รวมถึงเป็นแกนนำเคลื่อนไหวการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงใน จ.ลำปาง และมีความสนิทสนม พ.ต.ท.ทักษิณ ล่าสุดตร. ได้รับกลับเข้าราชการตำรวจเมื่อไม่นานมานี้ ในตำแหน่ง รอง ผกก.ป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู 

และในการแต่งตั้งครั้งนี้ก็ได้ขยับขึ้น ผกก. ด้าน พ.ต.ท.วทัญญู อดีตเคยเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และล่าสุดเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ทำอย่างเงียบ ๆ บรรดานายตำรวจบางนายก็ยังไม่ทราบมาก่อน สร้างข้อกังขาให้กับนายตำรวจระดับสูง และนายตำรวจระดับ รองผบก.-สว. ที่ต่างรอการแต่งตั้งที่จะทำในอีกไม่กี่สัปดาห์ 

 ซึ่งที่ผ่านมาการแต่งตั้งนายเวร รองผบ.ตร. นิยมดำเนินการพร้อมกับการแต่งตั้งระดับรองผบก.–สว. ทุกครั้ง และธรรมเนียมปฏิบัติก็จะให้นายเวรเดิมปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นการตอบแทนให้กับพวกพ้องหรือไม่.

3 ความคิดเห็น:

ตำรวจไท กล่าวว่า...

แม่งมันก็เป็นอย่างนี้แหละตำรวจทาสมักได้ดิบได้ดี กว่าตำรวจไท ที่ไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร นี่แหละตำรวจประเทศไทย จึงไม่เจริญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โคตรเฮี้ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกลียดคนที่สั่งการมาก

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม