เพรียวพันธ์ แต่งตั้งนายเวร - ผู้ช่วยนายเวร ให้ พงศพัศ นำร่องวาระประจำปี

9/2/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 8 ก.พ.2555

"เพรียวพันธ์"ลงนามตั้ง "พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว" อดีตสส.ระบบบัญชีรายชื่อและผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชาชน แกนนำเสื้อแดงจ.ลำปางกลับเข้ารับราชการในตำแหน่งนายเวร(สบ4)ทำหน้าที่ติดตามพล.ต.อ.พงศพัศ

พ่วงด้วย พ.ต.ท.วทัญญู วัชรผโลทัย" อดีต ตร.ชุดรักษาความปลอดภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรกลับเข้ารับราชการเช่นกัน

สร้างความกังขาให้กับบรรดานายตำรวจระดับสูง เนื่องจากมีการดำเนินการกันอย่างเงียบๆ ทำให้ต่างมองว่าเป็นการตอบแทนกันทางการเมืองและถือไม่ใช่เรื่องปกติที่ปฏิบัติกัน

วันนี้(8 ก.พ.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) 

ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ 2 นายในตำแหน่ง นายเวร (สบ 4)เทียบเท่าผกก.และ ผู้ช่วยนายเวร(สบ3) เทียบเท่ารองผกก. ทำหน้าที่ติดตาม 

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ฝ่ายบริหาร 

โดยในคำสั่งดังกล่าวได้แต่งตั้ง 

1. พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เป็น นายเวร(สบ 4) 

แทน พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ ที่โยกกลับไปเป็น ผกก.ใน กองบัญชาการสันติบาล และ 

2. พ.ต.ท.วทัญญู วัชรผโลทัย สว.(ร้อยเอ็ด) กก. 2 บก.ส. 1 เป็น ผู้ช่วยนายเวร(สบ3) แทน พ.ต.ท.หญิง ศุภาวีร์ สิริธีรศานต์ ที่โยกไปเป็น รองผกก. ฝ่ายพิธีการเข้าเมือง ด่านตม. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บช.สตม. 

โดยในคำสั่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. เป็นต้นไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศได้เสนอเหตุผลในเรื่องของการบริหารราชการ ไปยังพล.ต.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ว่าต้องการแต่งตั้งนายเวรมาช่วยปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจาก การแต่งตั้งระดับรองผบก.-สว. ก.ตร. ได้ยืดเวลาไปถึงสิ้นเดือนมี.ค. 

ทำให้ไม่มีตำรวจปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เห็นด้วย โดยตามกฎหมาย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้ลงนามคำสั่งวันที่ 7 ก.พ. และมีผลทันทีวันที่ 8 ก.พ.

สำหรับ 

พ.ต.ท.กานต์ เป็น นรต. รุ่น 37 และได้ลาออกไปลงเล่นการเมืองโดยเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชาชน และต่อมาได้รับเลือกเป็นสส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นแกนนำเสื้อแดงจ.ลำปาง และมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยล่าสุดตร.เพิ่งอนุมัติให้รับกลับเข้าราชการตำรวจเมื่อไม่นานมานี้ ในตำแหน่ง รองผกก.ป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู และในการแต่งตั้งครั้งนี้ก็ได้ขึ้นตำแหนง่เทียบเท่า ผกก.

ด้าน 

พ.ต.ท. วทัญญู เป็น นรต. รุ่น 49 อดีตเคยเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ล่าสุดยังเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแต่งตั้งนายตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในหมู่นายตำรวจระดับสูง เนื่องจากมีการดำเนินการอย่างเงียบ ๆ นายตำรวจระดับสูงบางนายก็ยังไม่ทราบมาก่อน สร้างข้อกังขาให้กับนายตำรวจระดับสูง และนายตำรวจระดับ รองผบก.-สว. ที่ต่างรอการแต่งตั้งที่จะทำในอีกไม่กี่สัปดาห์ 

ซึ่งที่ผ่านมา การแต่งตั้งนายเวร รองผบ.ตร. จะทำพร้อมกับการแต่งตั้งระดับรองผบก. –สว. ทุกครั้ง และธรรมเนียมปฏิบัติก็จะใช้นายเวรเดิมไปก่อน ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นการตอบแทนกันทางการเมือง และถือว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่ปฏิบัติกัน

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ้าวไอ้สัสเอ๊ย
แม่งทำไปก่อนได้ไงหว้าา
คนอื่นทำไมไม่ทำให้พร้อม ๆ กันละ สาดด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การแต่งตั้ง ถือว่าเหมาะสมมากที่สุด เพราะ พ.ต.ท.วทัญญู ฯ เป็นบุคคลที่มีความสามารถดีเยี่ยม มีความจริงใจต่อเพื่อนพ้อง ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่รักศักดิ์ศรีของความเป็นตำรวจตลอดมา ไม่มีการทรยศต่ออาชีพของตนเองและเพื่อน รวมทั้งไม่มีการโหนกระแสการเมืองเช่น ข้าราชการตำรวจเลวๆ บางคน
ยอมรับฯ ข้าราชการตำรวจทุกท่านควรเอาเป็นแบบอย่าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ควยแต่งตั้งก่อนคนอื่น มึงดีตายห่าเลย เลียลูกกระโปกนายใหญ่ นายหญิงอะดิ มีความสามารถตรงไหนวะ แน่จริงมาตัวต่อตัวกับกูไหม สัส
แล้วขอสำนวนทั่วประเทศเมื่อไหร่ พวกมึงจะแ่ต่งตั้งวะ หรือรอให้พ่อพวกมึงกลับจากดูไบก่อน

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม