มติ ก.ตร. ให้ยืดเวลาแต่งตั้ง รอง ผบก. - สว. ไป 31 ม.ค. ปีหน้า พร้อมให้นับเวลาปฏิบัติงานเป็นทวีคูณให้พนักงานสอบสวน (สบ 1 - 3)

24/12/53
โดยผู้จัดการ เมื่อ 24 ธ.ค.2553

วันนี้ (24 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง 

เป็นประธานประชุมก.ตร. ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 ตร. พร้อมด้วย

คณะกรรมการ ก.ตร. 

โดยวาระที่ต้องพิจารณา 

1. ขอขยายเวลาการดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2553 

2. การนำหลักเกณฑ์การนับระยะเวลาปฏิบัติงานเป็นทวีคูณของข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้มาใช้ เพื่อสิทธิประโยชน์สำหรับการประเมิน เพื่อเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นให้กับพนักงานสอบสวนผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

3. รายงานผลการตรวจสอบกรณี พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบช.ก. ในกรณีถูกร้องเรียนว่าไม่มีสิทธินับอายุราชการทวีคูณ โดยการประชุมใช้เวลายาวนานกว่า 4 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. กล่าวว่า คณะกรรมการ ก.ตร. 

เรื่องที่ 1 มีมติให้ขยายเวลาการแต่งตั้ง รองผบก. - สว. วาระประจำปี 2553 ทั่วประเทศจากวันที่ 30 ธ.ค. เป็นวันที่ 31 ม.ค. 2554 

เรื่องที่ 2 มติ ก.ตร.ให้นับระยะเวลาการปฎิบัติงานเป็นทวีคูณสำหรับพนักงานสอบสวนที่ปฎิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ ระดับ (สบ 1-3) สำหรับ

เรื่องที่ 3 รายงานผลการสอบสวนของพล.ต.ต.ศรีวราห์ ให้เลื่อนไปก่อน เนื่องจาก พล.ต.ต.ศรีวราห์ได้ส่งหลักฐานมายังคณะกรรมการที่มี พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการสอบสวน โดยเอกสารมีหลายชุด ประเด็นสำคัญหลายประการที่ต้องสอบสวนให้รอบคอบ คาดว่า จะใช้ระยะเวลา 1 เดือน เพื่อเข้าสู่การรายงานผลในการประชุม ก.ตร. ครั้งต่อไป

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ยังมี

การอนุมัติในหลักการให้เพิ่มตำแหน่งรอง ผบก. เพิ่มอีกในบช.ภ. 1-9 ประมาณ 74 ตำแหน่ง 

เพื่อเพิ่มเติมงานปราบปรามยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งอยู่ในบช.ภ. 5 และ 6 

ดังนั้นการเปิดตำแหน่งเพิ่มจะเป็นการตัดโอนตำแหน่งจากชั้นประทวนไปเป็น รอง ผบก. 

นอกจากนี้

จากการเปิดตำแหน่งเพิ่มและขยายโรงพัก ทำให้ผู้ที่รับแต่งตั้งกับตำแหน่งไม่สอดคล้องกัน จึงให้สามารถแต่งตั้งโยกย้ายข้ามหน่วยได้ ซึ่งจะแต่งตั้งตำแหน่งทั้งหมดให้เสร็จสิ้นพร้อมกันในวาระการแต่งตั้งครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม