อาณาจักรโล่เงิน ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2553

12/7/53
หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อังคารที่ 7 ธันวาคม 2553 02:56:32 น.

สวัสดีครับแฟนคลับทุกท่านที่ติดตามอ่านคอลัมน์ อาณาจักรโล่เงิน ถึงแม้จะเป็นนักเขียนรุ่นใหม่ แต่ใจถึงพึ่งได้ นะครับ พูดถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อท่านเดินไปที่หน้าตึก 1 บริเวณด้านหน้าจะมีช้างหินอ่อน ตัวย่อม ๆ ยืนชูงวงอยู่เพียงตัวเดียวเท่านั้น แถมอยู่ข้างเสาเสียด้วย ช้างเมื่อนำไปตั้งที่ไหนจะต้องมีเป็นคู่ ไม่ทราบว่าที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขาถือเคล็ดอะไรจึงได้ปล่อยให้ช้างยืนอยู่เพียงตัวเดียวเท่านั้น ระวังนะครับประเดี๋ยว จะถูกโดดเดี่ยวเดียวดาย อย่างช้างหน้าตึก 1 บ้างจะหาว่าไม่เตือน.........
ถ้าเดินเข้าไปในห้องโถงบริเวณตึก 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเห็นรูปของอดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว เคยทักท้วงไปแล้วว่า รูปของ พล.ต.อ. ประทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการแห่งชาติ ติดไว้ไม่ได้ไม่มีใครรับรู้ จะตีความเลี่ยงบาลีอย่างไรก็ไม่ได้ ท่าน ผู้อาวุโสหลายท่านให้ความเห็นและมีเหตุผลว่า ที่ไม่ควรนำรูป พล.ต.อ. ประทีป ตันประเสริฐ มาติดรวมกับอดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก ท่านไม่ได้รับการโปรดเกล้าจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านมีตำแหน่ง พล.ต.อ.แต่ท่านได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ให้รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้น จึงไม่ควรอย่างยิ่ง

นักข่าวที่ติดบัตรผ่านเข้าออกหรือติดโชว์ในที่ต่าง ๆ โปรดทราบ ขณะนี้ตำรวจ สันติบาลเขากำลังสืบกันอยู่ว่า บัตรที่ติดหน้าอกของพวกนักข่าวทำไมมีมากเหลือเกิน ขณะที่เครื่องทำบัตรของ ตำรวจสันติบาลกำลังมีปัญหามานานแล้วแต่บัตรติดหน้าอกนักข่าวมีมากขึ้นทุกวัน สงสัยจะมีการทำปลอมกันขึ้นมา ตำรวจสันติบาลกำลังจะแจ้งยกเลิกบัตร ของตำรวจสันติบาลที่พวกท่านห้อยคอเดินกันเกร่อให้ทราบกันถ้วนหน้า....... 

บัตรรุ่นใหม่จะให้เฉพาะผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น ไม่แจกมากมายเหมือนที่ผ่านมา เป็นการป้องกันไม่ให้คนแปลกหน้านำบัตรของสันติบาลไปใช้ในทางที่ไม่ปกติอีกด้วย เห็นด้วยครับ ตำรวจสันติบาลต้องละเอียดรอบคอบ ทำดีอย่างนี้ต้องยกนิ้วให้ครับพ๊ม
ตำรวจที่ใช้รถติดทะเบียนตราโล่ โปรดทราบ การที่ท่านนำรถขึ้นทางด่วนโดยไม่จ่ายเงิน ทางด่วนเขาส่งคนมาตามเก็บที่หน่วยในภายหลัง ทำให้ผู้บังคัญชาเดือดร้อนกันหมด ท่านผู้บังคับบัญชาที่ต้องเสียเงินค่าทางด่วนให้ลูกน้อง นำนโยบายของ พล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาใช้จะดีมาก ........ 

พล.ต.อ. สันต์ ท่านทำหนังสือถึงผู้อำนวยการทางด่วนว่า ถ้ารถตราโล่ขึ้นทางด่วน คนขับรถต้องแต่งเครื่องแบบตำรวจเท่านั้นจึงจะผ่านไปได้ ท่านให้ผู้อำนวยการทางด่วนถ่ายเอกสารของท่าน แจกไปทุกด่านถ้ารถตราโล่คันไหนคนขับไม่ใส่เครื่องแบบให้โชว์หนังสือของท่านให้ดู เรียกเก็บเงินได้ทันที การทำเช่นนี้เป็นการปรามไม่ให้ตำรวจนำตราโล่ไปทำปลอมเพื่อขายให้กับบุคคลภายนอก เป็นสิ่งที่ดีครับหน่วยงานต่าง ๆ ควรนำไปทำเป็นตัวอย่าง อย่างน้อยเป็นการป้องกันไม่ให้ อาเจก อาเฮีย อาแปะ เจ้าพ่อ เจ้าแม่ทั้งหลายเบ่งขึ้นทางด่วนฟรีด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม