กรรมการปรามข้อเท็จจริง

23/2/53
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553

คมชัดลึก : เรื่องการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ที่มีพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจเป็นประธานการสอบสวน ได้ข้อสรุปแล้ว

ชัดเจนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีการแต่งตั้งไม่ชอบด้วยกฎหมายไม่เป็นไปตามกฎ ก.ตร. ชุดสอบสวนพบความผิดปกติเนื่องจากคณะกรรมการแต่งตั้งของภาค 2 หรือบอร์ดกลั่นกรองไม่ได้ลงชื่อเห็นชอบในคำสั่งด้วย เป็นความไม่ชอบมาพากลหลังจากเกิดเสียงอื้ออึงว่า มีการตั้งโต๊ะซื้อขายตำแหน่ง

เนื่องจากข้อมูลค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่ต้นว่ามีการซื้อขายเก้าอี้ผ่านคนใกล้ชิดผู้มีอำนาจคนหนึ่ง จึงต้องรื้อบัญชีรายชื่อทำใหม่หมด

ลงแส้ไปเบื้องต้นคือการเด้งพล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผบช.ภ.2 มาช่วยราชการชั่วคราว

ยังมีกองบัญชาการอื่นที่กำลังจ่อคิวอีกหลายแห่ง เนื่องจากมีนายตำรวจที่ได้รับความเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมเข้าร้องเรียนต่อกรรมการชุด พล.ต.อ.วสิษฐและคณะกรรมาธิการของสภา

ส่วนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาใหม่หรือให้กองบัญชาการไปจัดการเองต้องฟังเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว

เนื่องจากเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนาหูว่า นักการเมืองเข้าไปมีส่วนด้วยจึงต้องมองข้ามบางกองบัญชาการ จนเห็นเป็นสองมาตรฐานในเรื่องเดียวกัน

บางกองบัญชาการซื้อขายกันโจ๋งครึ่มพอๆ กับภาค 2 แต่รอดเพราะตัวผู้บัญชาการเป็นสายตรงแกนนำการเมืองใหญ่ฝ่ายรัฐบาล จึงถูกละไว้ในฐานที่เข้าใจ เรื่องเลยเงียบ แม้แต่นายกฯ ก็พูดไม่ค่อยถนัดเดี่ยวจะไปกระทบกระทั่งกันเข้า

ส่วนหน่วยอื่นที่กลิ่นหึ่งพอๆ กับภาค 2 ผู้นำหน่วยก็ล้วนมีที่มาที่ไปด้วยกันทั้งนั้น อยู่ในคอกพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง มีสายสัมพันธ์กับนักการเมืองใหญ่บ้างเลยมีทีท่าว่าจะรอด เชือดเพียงพล.ต.ท.เกรียงศักดิ์คนเดียว เนื่องจากเส้นสายการเมืองไม่ปรากฏชัดเจน มีเพียงเพื่อน นรต.25 เท่านั้นที่ฝากฝังกันไว้

บรรดาเซียนพนันเลยทุ่มแทงแบบหมดตัวเพราะเชื่อว่า "เชือดรายเดียว" ส่วนผลการสอบสวนชุดของพล.ต.อ.วสิษฐ จะมีผลในทางปฏิบัติหรือไม่แค่ไหนยังตอบไม่ได้เพราะขนาดมีเสียงวิจารณ์ถึงสองมาตรฐาน ก็ยังไม่ได้ยินเสียงขานรับจากนายกฯ

สงสัยงานนี้คงต้องเปลี่ยนชื่อจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เป็นคณะปรามข้อเท็จจริงซะมากกว่า !!

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม