“สุเทพ” ยืนยันการแต่งตั้งโยกย้าย ตร.ถูกต้องโปร่งใส

18/11/52


17 พ.ย.2552

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธาน ก.ตร.ยืนยันการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับรอง ผบช.ถึง ผบช.ทั้ง 15 ตำแหน่ง ทำด้วยความถูกต้องโปร่งใส

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวว่า การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงผู้บัญชาการรวม 15 ตำแหน่ง ขณะนี้เป็นไปอย่างครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ โดยยืนยันถึงความโปร่งใส และเป็นไปตามบัญชีความเหมาะสมที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อร่วมกับผู้เกี่ยวข้องเสนอมา และมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งข้าราชการตำรวจที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งสามารถขอดูหลักฐานเอกสารได้ และพร้อมเปิดเผยบัญชีความเหมาะสมดังกล่าว อีกทั้งมีหลักฐานพร้อมชี้แจงได้ในทุกเรื่องหากมีการฟ้องร้องภายหลัง พร้อมยืนยันการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของตำรวจ ไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ และสารวัตร ซึ่งได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการ จัดทำบัญชีให้ถูกต้องตามกฎ ก.ตร. และรัฐธรรมนูญ

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม