ส่ง ตร.มือดี! ทำหน้าที่แทน 5 เสือละงู ถูกย้ายเซ่นค้ามนุษย์

9/5/58
โดยไทยรัฐ เมื่อ 9 พ.ค.2558

รอง ผบช.ภ.9 ส่งนายตำรวจฝีมือดี ทำหน้าที่แทน 5 เสือ สภ.ละงู ที่ถูกย้ายเพราะพิษแก๊งค้ามนุษย์โรฮิงญา เบื้องต้นมา 3 คนก่อน เร่งสอบสวนขยายผลล่าตัวคนร้าย ส่วนคนที่ถูกย้ายต้องไปรายงานตัวที่ศปก.ตร. ต้นสังกัดใหม่...

กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งย้าย

พ.ต.อ.สมชัย เทศนอก ผกก.สภ.ละงู จ.สตูล พร้อมด้วย 5 เสือ สภ.ละงู ได้แก่ 

พ.ต.ท.พินโญ คะนันชาติ รอง ผกก.สส. 

พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ทองด้วง รอง ผกก.ป. 

พ.ต.ท.ปัญญวัฒน์ เนียมละออง สวป. และ 

ร.ต.อ.สุวรรณ ด้วงแก้ว สว.สส.

ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) จากเหตุปล่อยปละละเลย กรณีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา

ความคืบหน้าในวันที่ 7 พ.ค. 58 พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 รรท.ผบก.ภ.จว.สตูล ได้จัดกำลังนายตำรวจไปปฏิบัติงานแทนตำรวจที่ถูกย้าย ที่ สภ.ละงู โดยได้ปรึกษาหารือ กับ พ.ต.อ.โสภณ ปานสมทรง รอง ผบก.ภ.จว.สตูล คัดเลือกนายตำรวจมือดี ที่มีความตั้งใจในการทำงาน เพื่อส่งไปช่วยราชการแทนตำแหน่งที่ว่าง

ทั้งนี้ นายตำรวจที่ได้รับสั่งให้มาทำหน้าที่แทน 5 เสือ สภ.ละงู ประกอบด้วย 

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.อำนวยการตำรวจภูธร จ.สตูล ไปรักษาการ ผกก.สภ.ละงู 

พ.ต.ท.คมสัน แสงไกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสตูล ไปรักษาการรอง ผกก.สส.สภ.ละงู และ 

พ.ต.ต.สมบัติ ซุ้นหั้ว สวป.สภ. ควนกาหลง จ.สตูล ไปเป็น สวป.สภ.ละงู

 โดยคำสั่งหน้าจะออกในวันเดียวกันนี้ ซึ่ง พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ รรท.ผกก.สภ.ละงู ตนเองไม่หนักใจ เพราะเป็นการทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา และจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล

ขณะที่ พ.ต.อ.สมชัย เทศนอก ผกก.สภ.ละงู ที่ได้รับคำสั่งย้าย ได้เดินทางไปพบ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 รรท.ผบก.ภ.จว.สตูล จากนั้นเดินทางเข้า กทม.พร้อมด้วยนายตำรวจ สภ.ละงู รวม 5 คน เพื่อไปรายงานตัวที่ ศปก.ตร. ภายในเวลา 16.00 น. วันที่ 7 พ.ค. 58

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 รรท.ผบก.ภ.จว.สตูล ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิพนธุ์ เหมสลาหมาด รอง ผบก.ภ.จว.สตูล พร้อมพนักงานสอบสวน ที่ได้รับแต่งตั้งจากตำรวจภูธร จ.สตูล จำนวน 10 นาย เดินทางไปพบชาวโรฮิงญา ที่เคยถูกจับใน อ.ละงู จ.สตูล เมื่อต้นเดือนเม.ย. 58 ที่ผ่านมา จำนวน 29 คน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ห้องกักขังของ ตม.จ.พังงา และอีกส่วนอยู่ที่บ้านเด็กและครอบครัว จ.พังงา เพื่อสอบปากคำขยายผลติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ในพื้นที่ จ.สตูล ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม