เด้ง ผกก.วัดพระยาไกร เซ่นทหารจับบ่อน-ผับ

1/9/57
โดยไทยรัฐ เมื่อ 1 ก.ย.2557

พล.ต.ท.จักรทิพย์ รรท.ผบช.น. เซ็นคำสั่งด่วนย้าย พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร เข้ากรุปฏิบัติหน้าที่ ศปก.น. 30 วัน โยกรองผู้การ 5 ไปรักษาการแทนเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังถูกเจ้าหน้าที่ทหารบุกจับผับ “เอ็กซ์ไซต์” สถานบันเทิงเจ้าเก่าที่เปิดเกินเวลา มีทั้งเด็กและเยาวชน นักเที่ยวราตรีมั่วสุมยาเสพติด และจับบ่อนพนันไพ่นกกระจอก ในท้องที่ 2 กระทอกชนิดวันเว้นวัน

เด้ง ผกก.ทันควันปล่อยปละละเลยมีทั้งบ่อน-ผับ เปิดเย้ยกฎหมายในพื้นที่ เปิดเผยขึ้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.น. มีคำสั่ง บช.น. ที่ 387/2557 ลงวันที่ 31 ส.ค.2557 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการ ระบุว่า ตามที่วันที่ 28 ส.ค. เวลา ประมาณ 03.10 น. เจ้าหน้าที่ทหารใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ตามกฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงเอ็กซ์ไซต์ ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. ในเขตพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร โดยเปิดให้บริการเกินเวลา พบผู้ใช้บริการเป็นเด็กและเยาวชน บางส่วนไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จากการตรวจค้นพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ และบางส่วนทิ้งในห้องน้ำ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 747/14 ซอยจันทน์ 51 ถนนจันทน์ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ในเขตพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร หลังทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน จากการตรวจสอบสามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันได้ 16 ราย มีบางส่วนหลบหนีไปได้ พร้อมยึดของกลางไพ่ 31 สำรับ ไพ่นกกระจอก ลูกเต๋า น้ำเต้าปูปลา โพยพนันบอล และเงินสด 366,320 บาท พร้อมทั้งจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดพร้อมของกลางได้อีก 1 ราย โดยมีนายวัชระ แย้มกระจ่าง อายุ 55 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จึงจับกุมรวบรวมพยานหลักฐาน นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดี

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและการปราบปรามอบายมุขเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) เป็นเวลา 30 วัน และให้ พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง รอง ผบก.น.5 ไปรักษาการแทนในตำแหน่ง ผกก.สน.วัดพระยาไกร อีกหน้าที่ เป็นเวลา 30 วัน ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.57 เป็นต้นไป และให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้น และรายงานผลโดยด่วนที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม