ผกก.สน.โชคชัย ผกก.นักบริหาร

26/10/56
โดยสหบาท คอลัมน์ส่องตำรวจ ไทยรัฐ เมื่อ 26 ต.ค.2556

ตำรวจระดับ หัวหน้าโรงพัก ยุค พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร.

ต้องทันสมัย มีภาวะผู้นำ จะทำอะไรต้องคิดถึงประชาชนเป็นอันดับแรก และมีโครงการพัฒนาหน่วยอย่างต่อเนื่อง ไม่งั้นมีสิทธิ์ถูกย้ายฟ้าผ่า

พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก. สน.โชคชัย

เป็นอีก 1 นายตำรวจหัวหน้าโรงพักเมืองกรุงที่เพิ่งได้ รับรางวัลผู้บริหารแห่งปี จากนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี จัดโดยสมัชชานักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มาหมาดๆ

มีโอกาสคุยกัน เจ้าตัวบอกว่า สน.โชคชัย เป็นโรงพักใน บก.น.4 มีพื้นที่รับผิดชอบ 20.695 ตร.กม. ส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย เพราะฉะนั้นปัญหาจึงมีหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมและปัญหาจราจร

ในส่วนนี้ได้วางระบบงานป้องกัน ด้วยการเพิ่มช่องทางรับแจ้งเหตุ ผ่านสื่อสารสนเทศ เช่น ไลน์ และเฟซบุ๊ก รวมทั้งนำระบบกล้องซีซีทีวี เชื่อมต่อออนไลน์มาที่ศูนย์ปฏิบัติการใน สน. เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ 

ตอนนี้สามารถควบคุมปัญหาอาชญากรรมจากจุดเสี่ยง เห็นได้จากสถิติโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ สน.โชคชัย ในช่วงเทศกาลหยุดยาวที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกปีมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ

งานสืบสวน สามารถคลี่คลายคดีสำคัญในพื้นที่ เหตุอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นสามารถตามจับได้ทุกคดี เช่นเดียวกับงานจราจร มุ่งเน้นพัฒนาระบบจราจรให้สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย เน้นการเป็น สุภาพบุรุษจราจร พร้อมให้บริการช่วยเหลือประชาชน โดยมีการฝึกอบรมอาสาสมัครศูนย์มนูธรรม เพื่อช่วยในงานสายตรวจและจราจรด้วย

ด้านงานบริการบนโรงพัก พ.ต.อ.ธนวัตร บอกว่า ความที่โรงพักเป็นหน้าด่านในการบริการประชาชน และเพื่อให้ตำรวจ สน.โชคชัย มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความสุภาพ ด้วยหัวใจ ลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติในลักษณะการบริการเบ็ดเสร็จในจุดเดียว ให้ตรงตามความต้องการของประชาชน และรู้สึกว่ามาโรงพักเหมือนกับอยู่ที่บ้าน ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการพึงพอใจมากที่สุด

ได้จัดเชิญวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆมาให้ความรู้แก่ตำรวจ อาทิ ดร.นฤมล โชติเวช ผู้บริหารด้านประชาสัมพันธ์โรงแรมโอเรียนเต็ล อ.ปุณฑรีย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผอ.สำนักวิจัย เอแบคโพล และ พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี ผกก.อก.3 บก.อก.สตม. เพื่อให้ตำรวจโชคชัย เห็นถึงความสำคัญของการบริการประชาชน รวมทั้งศึกษาหาความรู้ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ในปี 58

ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อนำไปสู่การเป็นตำรวจอาชีพ จิตบริการประชาชน.

สหบาท

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชึ่อธนวัตร นั้นเพื่อนๆไม่ค่อยรู้จักแถมยังนึกหน้าไม่ออก แต่ถ้าบอกว่า "บิ๊กตูด"ล่ะก้อรับรองได้ว่า ท้างรุ่นไม่มีใครม่ายรู้จักเค้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชึ่อธนวัตร นั้นเพื่อนๆไม่ค่อยรู้จักแถมยังนึกหน้าไม่ออก แต่ถ้าบอกว่า "บิ๊กตูด"ล่ะก้อรับรองได้ว่า ท้างรุ่นไม่มีใครม่ายรู้จักเค้า

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม