ก.ตร.รับพงศพัศ กลับ รองผบ.ตร. ยังไม่เปลี่ยนตัว"บิ๊กแจ๊ด"ผบช.น.ตามข่าวลือ

11/4/56
โดยข่าวสด เมื่อ 10 เม.ย.2556

ก.ตร.มีมติรับ"พงศพัศ" กลับคืนตำแหน่งรองผบ.ตร. "เหลิม"นั่งหัวโต๊ะย้ำเป็นไปตามกฎหมายที่ต้องให้สิทธิกลับมา ยังไม่เปลี่ยนตัว"บิ๊กแจ๊ด"ผบช.น.ตามข่าวลือ รวมทั้งผบช.สกบ.จากพิษ 396 โรงพัก ขณะที่ก.ตร.แต่งตั้งอีก 11 ตำแหน่งผบก.-รองผบช.


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 เม.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เดินทางมาเป็นประธานประชุมก.ตร. โดยร.ต.อ.เฉลิมให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า วันนี้มีการโยกย้ายระดับรองผบช.-ผบก.หลายตำแหน่ง ยังไม่เห็นเรื่องการย้ายระดับผบช. และยังไม่เปลี่ยนตัวผบช.น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ยังมีความเหมาะสม ตั้งใจทำงาน ตนในฐานะประธานก.ตร.ไม่ยุ่งเรื่องการแต่งตั้ง ใครมาเป็นอะไรก็ได้ มองตำรวจทุกคนเป็นพี่เป็นน้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวย้ายผบช.สกบ.ที่มีปัญหาเรื่อง 396 โรงพัก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่อง และเรื่องโรงพักปัญหาเกิดจากฝ่ายการเมือง ยังไม่พบว่าข้าราชการประจำบกพร่อง ทางดีเอสไอก็สรุปแล้ว แต่หากผบ.ตร.เสนอเปลี่ยนโดยมีเหตุผลเรื่องความเหมาะสม ตนก็ไม่ขัดข้อง ผบ.ตร.เอายังไงก็เอาอย่างนั้น เพราะท่านเป็นคนเก่ง ขยัน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับวาระการรับพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร.กลับเข้ารับราชการก็น่าจะมีในวันนี้ ซึ่งก.ตร.ต้องรับกลับไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปตามตัวบทกฎหมายที่ต้องให้สิทธิกลับเข้ามา

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวว่า การแต่งตั้งวันนี้เป็นการแต่งตั้งเฉพาะทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่เสนอเข้าที่ประชุมก.ตร. ไม่มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด โดยครั้งนี้ยังไม่เปลี่ยนผบช.สกบ. ทั้งนี้มีการพิจารณาแต่งตั้งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นรองผบ.ตร. ซึ่งจะนำเสนอเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีผลต่อไป

จากนั้นพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร. แถลงภายหลังประชุมก.ตร.ว่า ที่ประชุมมีมติรับพล.ต.อ.พงศพัศกลับเป็นรองผบ.ตร. และดำเนินการเสนอเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พร้อมกับการพิจารณาแต่งตั้งระดับผบช.ถึงผบก.ที่ก.ตร.มีมติเห็นชอบวันนี้ 11 ตำแหน่ง ประกอบด้วยระดับผบช.ในตำแหน่งนรป.(สบ8) 1 ตำแหน่ง เทียบเท่ารองผบช. 2 ตำแหน่ง และผบก. 8 ตำแหน่ง

โฆษกตร. กล่าวอีกว่า ขณะที่ในก.ตร.มีการพิจารณาปรับปรุงแนวทางหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง ซึ่งที่ประชุมวันนี้นำเสนอแนวทางหลากหลาย โดยก.ตร.มีมติให้ตร.รับแนวทางทั้งหมดไปพิจารณาเพื่อนำเสนอเข้าก.ตร.ครั้งหน้า ซึ่งแนวทางใหม่จะปรับรายละเอียดเรื่องจัดลำดับอาวุโสในการแต่งตั้ง และอาวุโสในการรักษาราชการแทน

ทั้งนี้ก.ตร.มีมติแต่งตั้งพล.ต.ต.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ นายตำรวจราชสำนักประจำ(นรป.สบ 7) ขึ้นเป็นนรป.สบ 8 พล.ต.ต.สมรัตน์ โกษากุล นรป.สบ 6 เป็นนรป.สบ 7 พ.ต.อ.วรรฏมณฑ์ อัฎฐ์วารี นรป.สบ5 และพ.ต.อ.วาสิทธิ์ บางท่าไม้ นรป.สบ 5 เป็นนรป.สบ 6 พ.ต.อ.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา รรท.ผบก.กองบินตำรวจ เป็นผบก.กองบินตำรวจ พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผบก.สอ.ตชด. ขึ้นเป็นรองผบช.ตชด. พ.ต.อ.อำนวย พวกสนิท รองผบก.ตชด.ภาค 4 ขึ้นเป็นผบก.สอ.ตชด. พ.ต.อ.ทรงยศ เดชจบ รองผบก.ตชด.ภาค 3 เป็นผบก.ประจำตชด. พ.ต.อ.ประกิจฐ์ ศรียิ่งยง รองผบก.จ.ระนอง เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ พ.ต.อ.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน รองผบก.สส.ศชต. ขึ้นเป็นผบก.ศฝร.ศชต. พ.ต.อ.คณนา อัมพรภักดิ์รอง ผบก.วิทยาลัยการตำรวจ บช.ศ. เป็นอาจาจารย์(สบ.6) กลุ่มงานอาจารย์

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม