เด้ง “วินัย ทองสอง” พ้นนครบาล-ตั้ง “คำรณวิทย์” มือปราบสายเหยี่ยวคุมม็อบแทน

1/6/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 1 มิ.ย.2555

“เพรียวพันธ์” สั่งด่วนให้ “วินัย ทองสอง” ช่วยราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 30 วัน ให้ “คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” รักษาราชการ ผบช.น.แทน แฉเบื้องหลังตั้งนายตำรวจสายเหยี่ียว เตรียมสลายพันธมิตรฯ ป้องกันหลานคุณหญิงอ้อแปดเปื้อน

มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช)แจ้งว่า

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

มีคำสั่งด่วนให้ 

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)

มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเวลา 30 วัน โดยมีคำสั่งให้ 

พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(รรท.ผบช.ภ.1)

มารักษาราชการ ผบช.น.แทน

สำหรับคำสั่งย้ายสายฟ้าแลบดังกล่าวนั้น เป็นผลมาจากความไม่พอใจของผู้จัดการรัฐบาล ที่อยู่ต่างประเทศ จนถึงขั้นแสดงอาการเกรี้ยวกราด ที่ พล.ต.ท.วินัย ไม่ทำตามคำสั่งของรัฐบาลที่มีคำสั่งให้สลาย การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่หน้ารัฐสภา 

เป็นผลทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาได้ และถือเป็นความพ่ายแพ้ของรัฐบาล อย่างไร คำสั่งดังกล่าว มีรายงานว่า ถูกสั่งตรงมาถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ให้ดำเนินการโดยทันที

ขณะที่อีกสายข่าว แจ้งว่า การโยกย้าย พล.ต.ท.วินัย ไม่ถือเป็นการลงโทษ แต่ทำเพื่อสนองความต้องการของ ผู้จัดการรัฐบาลคนดังกล่าว ประกอบกับ หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมในภายหลัง ก็ถือเป็นการป้องกันไม่ให้ พล.ต.ท.วินัย ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานเขยคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกดำเนินคดี 

ส่วนเหตุผลที่เลือก พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง มานั่งรักษาราชการแทน ผบช.น.เนื่องจาก พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ถือเป็นนายตำรวจที่ทำได้ทุกอย่าง หากนายสั่งมา

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม