“เหลิม” ดัน “คำรณวิทย์” ผงาด ผบช.น. โยก “วินัย” ไปภาค 1

7/6/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 7 มิ.ย.2555

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะเสนอชื่อ “คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบช.น.ในวันศุกร์นี้ สลับกับ “วินัย ทองสอง” ที่จะไปนั่งเก้าอี้ ผบช.ภ.1 แทน ส่วน “วิชัย สังข์ประไพ” ก็โยกสลับกับ “ปริญญา จันทร์สุริยา” เพื่อนร่วมรุ่นคำรณวิทย์ ไปเป็นรอง ผบช.ภ.1 ด้วย

วันนี้ (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.นัดพิเศษ วันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ มีรายงานว่า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ

จะเสนอให้มีการพิจารณาแต่งตั้ง

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. 

ที่ถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดเส้นทางเข้ารัฐสภา จนต้องเลื่อนการประชุมพิจารณายกร่าง พ.ร.บ.ปรองดองไปนั่งเก้าอี้ “ผบช.ภ.1” และเสนอแต่งตั้ง 

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาการ ผบช.น.เป็น ผบช.น. 

ให้เข้ามาแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และจะมีการเสนอโยกย้าย 

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น.

ที่โดนคำสั่งไปช่วยราชการประจำ สนง.ผบ.ตร.30 วัน เป็น

รอง ผบช.ภ.1 

สลับกับ 

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.ภ.1 นรต.รุ่น 30 

เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.ต.คำรณวิทย์ เป็นรอง ผบช.น. เข้ามารับผิดชอบดูแลการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ได้รับแรงสนับสนุนจาก 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ 
พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหราณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.

ตั้งแต่แรกให้ดำรงตำแหน่ง ผบช.น. แต่ติด พล.ต.ท.วินัย จึงเสนอชื่อไปเป็น ผบช.ภ.1 และติดปัญหาค้าง เรื่องคำสั่งแต่งตั้ง 

พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก.ขึ้น ผบช.ภ.1 

ตั้งแต่ยุคที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.ทำให้ไม่สามารถแต่งตั้งได้ โดยการประชุม ก.ตร.ในครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิมจะสรุปผลการสอบสวนกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้น เพื่อเปิดตำแหน่ง ผบช.ภ.1 โดยให้ พล.ต.ท.วินัยไปดำรงตำแหน่ง และแต่งตั้ง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ คนสนิทมาดำรงตำแหน่ง ผบช.น. โดยอ้างเหตุผลการควบคุมการชุมนุมเพื่อให้รัฐสภาจัดการประชุม พ.ร.บ.ปรองดองได้สำเร็จ

ส่วนความเคลื่อนไหวบริเวณหน้ารัฐบสภาขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรถนนอู่ทองในด้านหน้ารัฐสภาจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจากมีกลุ่มเสื้อแดงนำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีการใช้รถเครื่องขยายเสียงเชิญชวนร่วมกิจกรรมต่างๆ และชุดรักษาความปลอดภัยตรวจเข้มเข้าออกพื้นที่มีผู้ชุมนุม ทยอยมาร่วมอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ นั้นยังไม่พบมีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินภาพรวมวันนี้ว่าน่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาทำกิจกรรมประมาณ 5,000 คนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยรอบบริเวณจำนวน 4 กองร้อยยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด 

ส่วนความเคลื่อนไหวภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีการประชุมประเมินสถานการณ์ประจำวันพร้อมรายงานการสืบสวนด้านการข่าวอย่างต่อเนื่องโดย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ได้เน้นย้ำนโยบายการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายว่าให้ป้องกันเหตุไม่ให้สองฝ่ายมีการปะทะกัน พร้อมยืนยันจะดูแลทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม