รองนายกฯ เฉลิม เสนอย้าย ผบ.ตร.ตั้ง "พล.ต.อ.เพรียวพันธ์"แทน

1/9/54
โดยช่อง 3 เมื่อ 1 ก.ย.2554

รองนายกฯ เผยเสนอย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นเลขาธิการ สมช. และ เสนอตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็นรักษาการ ผบ.ตร.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเสนอให้ ง

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ย้ายไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ 

และให้ 

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ขึ้นรักษาราชการ ผบ.ตร.แทน 

ส่วน 

นายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่า จะตัดสินใจให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หรือกระทรวงอื่น

ทั้งนี้ยืนยันว่า พล.ต.อ.วิเชียร ได้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรมาว่ายินยอมจะทำหน้าที่ตามระเบียบคำสั่ง อย่างไรก็ตามยืนยันการสั่งย้ายด่วนไม่ได้เป็นการแก้แค้นแต่เป็นเพราะที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของแหล่งอบายมุขเพิ่มมากขึ้น ทั้งยาเสพติดและบ่อนการพนัน โดยเห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีความเหมาะสม และเคยถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรมมาก่อน

สำหรับขั้นตอนในการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ในวันอังคารที่ 6 ก.ย.นี้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเสนอรายชื่อในการโยกย้ายต่อที่ประชุม ครม. โดยให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ไปนั่งเก้าอี้เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

ขณะที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกโกวิท วัฒนะ รองนายกฯ กำกับดูแลสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยเปิดเผยว่า ไม่ได้ถูกเรียกตัวเข้าพบแต่มารายงานผลการดำเนินงานตามที่พลตำรวจเอกโกวิท มอบหมาย 

ซึ่งตนได้ประสานเอาไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อถามถึงเรื่องการถูกย้ายออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช. นายถวิลปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ โดยบอกเพียงว่ายังไม่ทราบรายละเอียดแต่ยืนยันการนั่งในตำแหน่งเลขา ศอฉ.เพราะระเบียบกำหนดให้เลขา สมช.ต้องนั่งเลขา ศอฉ.ด้วย

ด้านนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันการแต่งตั้งโยกย้าย ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม