โผไม่ลงตัว

1/2/53
ความไม่ลงตัว คำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย รอง ผบก.-สว.

จากนโยบาย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ต้องการให้ทุกหน่วยลงนามคำสั่งในวันที่ 22 ม.ค. และให้มีผลในวันที่ 16 ก.พ.

ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 25 ม.ค.นี้?!?

เหตุหนึ่งว่ากันว่ามาจากความไม่ลงตัวของโผที่มีการ แทรกแซงจากฝ่ายการเมือง ที่ส่งคนเข้ามาลงใน ตำแหน่งที่ต้องการ และเด้งคนเก่าไป ทั้งที่บางคนอยู่ในตำแหน่งไม่ครบหลักเกณฑ์ 2 ปี

ทำให้ พล.ต.อ.ปทีป ต้องมีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็น ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ กฎเหล็ก ก.ตร.ที่นำมาใช้ เพื่อไม่ให้มีการโยกย้ายล้างบาง เกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นมา

นอกจากนี้ ยังมีเสียงวิจารณ์อึงคะนึงในเรื่องการวิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่ง การ สอดแทรกบัญชี เด็กฝากที่อ้างนโยบายการเมือง และ นโยบาย ตร. จนทำให้ ผบช.แต่ละหน่วย เกิดความอึดอัด ไม่มีสิทธิ์ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย

เพราะบัญชีที่ฝากลงไป มีการเลือกที่ เลือกตำแหน่ง จน ผบช.หน่วยแทบกระดิกตัวขยับขยายทำอะไรไม่ได้เลย

กดดัน ผบช.จนแทบหายใจไม่ออก

แถมยังมีนายตำรวจที่ได้ชื่อว่า ห้อยโหน เดินประสานหน่วย สมอ้างตั๋วการเมือง ทำบัญชีสอดไส้ เข้าไปด้วย เมื่อตรวจสอบบัญชีก็พบว่าเป็นการแอบอ้างขึ้นมา

โดยเรื่องนี้ได้มีตำรวจระบายความในใจถึงผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการแทรกแซงของนายตำรวจระดับ ผกก.และรอง ผกก. ที่สมอ้างเป็นตัวประสานบัญชี

มีคนสนิทของนักการเมืองใหญ่เป็นแบ็ก กดดันบัญชีแต่งตั้ง

และยังมีข่าวหนาหูใน เรื่องผลประโยชน์ เข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งคนที่เสนอเลื่อนตำแหน่ง โยกย้าย หรือขออยู่ที่เดิม มีบางรายที่โดนเด้งพ้นนอกหน่วย ป้ายสีเป็นเด็กสายการเมือง ขั้วอำนาจเก่า ไม่มีโอกาสชี้แจงหรือทราบเหตุผลคำสั่งโยกย้าย

หลายเหตุ หลายปัญหา จึงทำให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ต้องเลื่อนคำสั่งแต่งตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา ต้องการให้เกิด ความเป็นธรรมมากที่สุด

ต้องดูกันว่าคำสั่งที่ออกมาครั้งนี้ เปิดชื่อดูแล้ว วงในย่อมรู้ดี

จะมีรายชื่อตามที่เกิดปัญหาหรือสามารถสกัดกั้นได้หรือไม่.

สหบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม