"ปทีป" ไม่สนเรื่องถูกอดีต.ผบช.ภ.2ฟ้องร้อง

23/2/53
"ปทีป" ไม่สนเรื่องถูก อดีต.ผบช.ภ.2 ฟ้องร้อง ชี้กฎระเบียบมีอยู่แล้ว ก็ว่ากันไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.พ.53 ณ.สถานพักฟื้นและตากอากาศตำรวจบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเป็นประธาน เปิดงานฝึกอบรมสัมมนา พัฒนาประสิทธิภาพกำลังพล 98 นาย ของข้าราชการตำรวจตรวจสอบภายใน ( สตส.) โดยมี พล.ต.ท.อุดม รักศิลธรรม ผบช.สตส. เป็นผู้กล่าวรายงาน อีกทั้ง ยังมี รอง.ผบช.ภาค.2 ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ ข้าตำรวจในพื้นที่ อ.บางละมุง มาคอยทำการต้อนรับ

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า สำนักงานตรวจสอบภายใน ( สตส.) ถือเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีความสำคัญ ต่อองค์กรตำรวจ ที่จะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินงบประมาณ ซึ่งทุกวันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า องค์กรตำรวจถูกเฝ้ามอง ในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่นอยู่เสมอ หน่วยงานตรวจสอบภายใน จึงมีหน้าที่ไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทำให้หน่วยงานต่าง ๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำให้ถูกต้อง และป้องกันปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นไม่ให้เกิดขึ้น ในด้านของ เงิน ๆ ทอง ๆ

พล.ต.อ.ปทีป กล่าวต่ออีกว่า สำนักงานตรวจสอบภายใน ถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น และมีบทบาทต่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน สตส. มี 3 กองบังคับการ ทำงานลักษณะเดียวกันกับ จเรตำรวจแห่งชาติ แตกต่างกันเพียง เจรตำรวจมี 10 กองบังคับการ

ส่วน สตส.มีเพียง 3 กองบังคับ ซึ่งในอีก 1 ปีข้างหน้า ก่อนที่ตนจะปลดเกษียณ อยากเห็น ผบช. รอง.ผบช. ผบก. และ ข้าราชการตำรวจใน สตส. ทำงานให้กับองค์กรตำรวจ อย่างมีสิทธิภาพ และ ขยายบ้านของท่านให้ใหญ่เท่ากับ เจรตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบองค์กรตำรวจ เหมือน สตส.

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง ในเรื่องกรณี พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย อดีต.ผบช.ภ.2 ออกมาแถลงข่าว จะฟ้องร้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร . ในเรื่องการออกคำสั่งความไม่ชอบธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผบก. -สว. และ การออกคำสั่งรักษาราชการแทนไม่ชอบด้วยกฎหมาย พล.ต.อ.ประทีป กล่าวเพียงสั้นๆว่า กฎระเบียบและข้อกฎหมายมีอยู่แล้ว ก็ว่ากันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม