อภิสิทธิ์ตั้ง'ธานี' นั่งรองเลขาฯ ดูแลความมั่นคง( 16 พ.ย.2552)

16/11/52

นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้"พล.ต.อ.ธานี"มาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดูแลงานด้านความมั่นคง - เป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับงานทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกิจการตำรวจทั้งหมด....

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทาบทามให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ อดีตรองผบ.ตร.รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มาช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง พล.ต.อ.ธานี ได้ขอเวลา 1 สัปดาห์เพื่อตัดสินใจว่า จะมารับตำแหน่งตามที่นายกรัฐมนตรีได้ทาบทามเอาไว้หรือไม่ 

ซึ่งล่าสุด พล.ต.อ.ธานี ได้ตอบรับคำเชิญของนายกรัฐมนตรีที่จะให้ พล.ต.อ.ธานี มาช่วยงานในทำเนียบรัฐบาลอย่างใกล้ชิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยไม่มีเงื่อนไข โดยนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ธานี มาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทนนายอิสรา สุนทรวัฒน์ ซึ่งจะถูกโยกไปนั่งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เดิมนั้นนายกรัฐมนตรี ได้วาง พล.ต.อ.ธานี เอาไว้ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี แต่ปรากฎว่า ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเต็มอัตราแล้ว จึงไม่สามารถให้ไปรับตำแหน่งดังกล่าวได้ จึงได้ให้ พล.ต.อ.ธานี ไปนั่งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มีการเตรียมห้องทำงานประจำตำแหน่งเอาไว้ที่บ้านพิษณุโลก ทั้งนี้ได้วางกรอบหน้าที่การทำงานให้กับ พล.ต.อ.ธานีในด้านความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ งานความมั่นคงทั่วไป โดยเฉพาะเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับงานทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)และกิจการตำรวจทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม