ก.ตร.มีมติไม่เปลี่ยนแปลง 152 ตำแหน่งที่อนุมัติไปแล้ว

16/10/52
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2552

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมี

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา(สบ10) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผบ.ตร.และก.ตร.

ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า
วันนี้(7 สิงหาคม 2552)การประชุมก.ตร. มีเรื่องสำคัญๆที่พิจารณา 3 เรื่องด้วยกัน

เรื่องแรก เป็นการพิจารณาการดำเนินการประกาศพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก.ตร. มีมติยืนยันให้ ตร.เสนอนำส่งให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 15 สิงหาคม และให้มีผลบังคับใช้ในวันถัดไปคือวันที่ 16 สิงหาคม ตามกำหนดเดิมที่ได้วางไว้

พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวต่อว่า

เรื่องที่สอง เป็นเรื่องรายชื่อนายพล 152 ตำแหน่งที่ก.ตร.ได้อนุมัติแต่งตั้งไปแล้วเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ก.ตร. ได้มีมติไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งใดๆ ให้นำรายชื่อนำความกราบบังคมทูลโปรดเกล้าหลังจาก พรฎ.แบ่งส่วนราชการมีผลบังคับใช้แล้ว และในที่ประชุมไม่มีการทักท้วง หรือเสนอให้รื้อการแต่งตั้งระดับนายพลแต่อย่างใดเพียงแต่ถกเถียงกันเรื่อง ข้อกฎหมายเท่านั้น

พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวต่อว่า ส่วน

เรื่องสุดท้าย เรื่องการแต่งตั้ง รองผบก.- ลงมาก็ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เป็นไปตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้ง หากบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งไม่ได้เป็นไปตามกฎก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้ง ขาดคุณสมบัติหรือต้องได้รับการยกเว้นต้องเสนอที่ประชุม ก.ตร. พิจารณาเป็นรายๆ ไปซึ่งต้องดูเหตุผลและความจำเป็น เป็นการยกเลิก มติก.ตร. ก่อนหน้านี้ที่ใช้พ.ร.บ.ตำรวจมาตรา 56 ให้ผบ.ตร.มีอำนาจในการแต่งตั้ง ในรูปของคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยรองผบ.ตร.และจเรตำรวจเป็นผู้ดำเนินการแต่ง ตั้ง

อำนาจการแต่งตั้งระดับรองผบก.ลงมานั้น หากพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.กลับมาปฎิบัติงานก็เป็นคนทำ แต่หากพล.ต.อ.พัชรวาท ไม่อยู่ก็ให้ รรท.ผบ.ตร.เป็นคนทำซึ่งต้องทำให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 สิงหาคม ส่วนการแต่งตั้งระดับรองผบก. ลงไปนั้นต้องยึดกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งอย่างเคร่งครัดและให้รอบคอบที่สุดซึ่งเป็นปกติที่การแต่ง ตั้งข้าราชการตำรวจในทุกระดับจะต้องมีผลที่ผิดหวังและสมหวัง?โฆษก ตร.กล่าว ....

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม