แย้มโผนครบาล รอง ผบก.-ผกก. “เด็กนาย” ได้ดีวิ่งเต้นกัน 7 หลักคุมโรงพักเกรดเอ

27/11/55
โดยผู้จัดการ เมื่อ 27 พ.ย.2555

แย้มโผนครบาล รอง ผบก.-ผกก. “เด็กนาย” ได้ดีวิ่งเต้นกัน 7 หลักคุมโรงพักเกรดเอ เด้ง ผกก.ถูกหน่วยอื่นตบหน้าจับบ่อนเข้ากรุ!!!

วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เตรียมเรียกประชุมนายตำรวจระดับรอง ผบช.น. พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น. ระดับรองผู้บังคับการ-สารวัตร (รอง ผบก.-สว.) จำนวน 124 ตำแหน่งในสังกัดกองบัญชาดารตำรวจนครบาลประจำปี 2555 วันพรุ่งนี้ เป็นการทบทวนรายชื่อครั้งสุดท้ายก่อนส่งให้ สตช.วันที่ 28 พ.ย.

จากนั้น วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานีประชุม ก.ตร. ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 ตร.วาระ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการวาระประจำปี 2555 ซึ่งเป็นการขอยกเว้นหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้ง กรณีแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งขึ้นข้ามกองบัญชาการ ในกรณีที่มีผู้ขอเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นในสังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ. นราธิวาส ซึ่งมีหลายราย

สำหรับตำแหน่งอาวุโส ตำแหน่งว่างระดับรอง ผบก.ในนครบาลมีทั้งหมด 12 ตำแหน่ง ระดับ ผกก.ว่าง 18 ตำแหน่ง รอง ผกก.22 ตำแหน่ง และ สว.ว่าง 72 ตำแหน่ง ซึ่งต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จตามคำสั่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามบันทึกข้อความที่ 0009.231/ว127 ลงนามวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555

เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ถึงผู้บัญชาการหรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผู้บังคับการหรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่าในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. ใจความว่า การแต่งตั้งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยให้ดำเนินการแต่งตั้งตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีแนวทางต่างๆ อาทิ การแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ยังคงยึดสัดส่วนอาวุโสร้อยละ 33

กรณีได้รับรางวัลชนะเลิศตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจ เพื่อประชาชน ปี 2555 แต่ละกลุ่มให้ถือเป็นผลงานของหัวหน้าสถานี หรือหากชัดเจนว่าเป็นผลงานของตำรวจคนใดให้พิจารณาให้แก่ตำรวจผู้นั้น หากคุณสมบัติครบถ้วนให้พิจารณาเลื่อนตำแหน่ง หากยังไม่ครบให้ย้ายไปยังตำแหน่งที่มีปริมาณงานและคุณภาพงานสูงขึ้น โดยปีนี้แนวทางของ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) ถือเป็นหน่วยสำคัญ มีหน้าที่รับผิดชอบในการเสริมสร้างพัฒนาตำรวจ การแต่งตั้งผู้ไปดำรงตำแหน่งใน ศฝร. จึงต้องเป็นผู้มีความสามารถ กระตือรือร้น เป็นผู้นำที่เป็นตัวอย่างในการพัฒนา สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งใน ศฝร.อยู่แล้ว และเห็นว่าไม่มีความรู้ ความสามารถเพียงพอ ไม่เหมาะสม ให้พิจารณาสับเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งอื่น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์สั่งการให้ทุกหน่วยมีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันในวันที่ 29 พฤศจิกายน และให้คำสั่งมีผลพร้อมกันในวันที่ 6 ธันวาคม โดยเน้นย้ำว่าให้ถือตามกำหนดเวลาโดยเคร่งครัด ห้ามผลัดเลื่อนส่งแต่อย่างใดโดยวันที่ 27 พฤศจิกายนทุกหน่วยต้องประชุมพิจารณาคัดเลือกหรือแต่งตั้ง และออกคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้
       
สำหรับนายตำรวจระดับ ผกก.ที่มีโอกาสได้เลื่อนยศเป็น รอง ผบก. ตามหลักเกณฑ์อาวุโส 33 เปอร์เซ็นต์ มีจำนวน 4 ตำแหน่ง คาดว่าเป็น 

พ.ต.อ.ศิวโรจน์ สุขัควานนท์ ผกก.สน.เตาปูน อาวุโสอันดับ 1,
พ.ต.อ.สินมนูญ์ พุทธิกุล ผกก.สน.ธรรมศาลา อาวุโสอันดับ 3, 
พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก, 
พ.ต.อ.วรชิต กาญจนเสน ผกก.สน.บุปผาราม, 
พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผกก.ฝอ.2 บก.อก.บช.น., 
พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ ผกก.สน.บางกอกใหญ่ จ่อขยับขึ้น รอง ผบก.

นอกจากนี้ยังมี พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ ผกก.สน.หนองจอก อยู่ระหว่างพิจารณาขยับขึ้นรอง ผบก.เช่นกัน

ระดับ ผกก.มีนายตำรวจอาวุโสลำดับ 1-6 ที่มีสิทธิ์สไลด์ขึ้นเป็น ผกก.อัตโนมัติ จำนวน 6 ตำแหน่ง ได้แก่ พ.ต.ท.ธงชัย บุญสมบัติ รอง ผกก.จร.สน.หัวหมาก, พ.ต.ท.มนต์ชัย รัตนะวิศ รอง ผกก.ป.สน.บึงกุ่ม, พ.ต.ท.เอนก ไพรศรี รอง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.ปริญญาศักดิ์ ปริญญานุสรณ์ รอง ผกก.สส.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นรต.รุ่น 32, พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน

ส่วน ผกก.โรงพักที่เคยมีประวัติถูกให้มาช่วยราชการ บช.น. เช่น พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.พระโขนง เป็น ผกก.สน.ลำหิน พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางขุนเทียน ย้ายไปเป็น ผกก.กก.6 บก.จร. พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง ปล่อยสถานบริการเปิดเกินเวลา คาดถูกลดเกรดโรงพัก โดยยังอยู่ระหว่างพิจารณา

ขณะที่ พ.ต.ท.ศิรเมศร์ เมธีธนวิจิตร์ สว.งานสายตรวจ 1 คาดโยกไปเป็น สว.สส.สน.บางรัก หลีกทางให้ พ.ต.ต.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ สว.จร.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เป็น สว.งานสายตรวจ 1, พ.ต.ท.ขวัญชัย บุญเพ็ชร สว.งานสายตรวจ 2 และ พ.ต.ต.พัดธงทิว ดามาพงศ์ สว.งานสายตรวจ 3 ยังคงเหนียวแน่นอยู่ที่เดิม

นอกจากนี้ยังมี ผกก.ที่ถูกเด้งออกนอกหน่วย 18 นาย โดยมี 
พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส.บก.น.6 ขอไปทำงานที่ บช.ภ.2 
พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.โชคชัย โดนจับบ่อนการพนันในพื้นที่ เป็น ผกก.สภ.นาหม่อม จ.น่าน 
พ.ต.อ.ลาภ ศรีสำอาง ผกก.สน.ฉลองกรุง ถูกนอกหน่วยจับบ่อนการพนันออนไลน์ เป็น ผกก.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สน.ประชาชื่น ถูกย้ายไป จ.น่าน หลังเกิดเหตุ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจจราจร สน.ประชาชื่น ตกผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่

สำหรับ ผกก.ที่คาดว่านั่งโรงพักเกรดเอ เช่น 

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว เป็น ผกก.สน.วังทองหลาง 
พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผกก.3 บก.จร. เป็น ผกก.5 บก.จร. 
พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส. ขยับเป็น ผกก.3 บก.สส. ขณะที่ 
พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.สามเสน เป็น ผกก.สน.สำเหร่ 
พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ศฝร. เป็น ผกก.สน.สุวินทวงศ์ 
พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ ผกก.กก.5 บก.จร. เป็น ผกก.สน.ประเวศ 

พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.กลุ่มงานแผนงานการบริการ บช.สยศ. โยกกลับนครบาล เป็น ผกก.สน.สายไหม 
พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล เป็น ผกก.สน.หนองค้างพลู 
พ.ต.อ.ถวัลย์ พวงเกษม ผกก.สน.หนองค้างพลู ออกนอกหน่วยเป็น ผกก.สยศ.ตร. 
พ.ต.ท.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผกก.ป.สน.ลาดพร้าว คาดขึ้น ผกก.สน.ลาดพร้าว 
พ.ต.ท.เจษฎา สวยสม รอง ผกก.ป.สน.มีนบุรี เป็น ผกก.สน.สามเสน 
พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม ลุ้นขึ้นเป็น ผกก.สน.ดุสิต เป็นต้น

รายงานข่าวในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น.ระดับรองผู้บังคับการ-สารวัตร (รอง ผบก.-สว.) จำนวน 124 ตำแหน่งในครั้งนี้มีการวิ่งเต้นตำแหน่งโรงพักเกรดเอเป็นอย่างมาก โดยเก้าอี้ระดับ ผกก.โรงพักเกรดเอส่วนใหญ่จะเป็นของเด็กในสังกัดนักการเมืองพรรคเพื่อไทย โดยมีกระแสว่ามีนายตำรวจพยายามวิ่งเต้นมาเป็น 

ผกก.และ สว.สส.โรงพักเกรดเอ 

เช่น 

บางรัก,
ห้วยขวาง, 
ลาดพร้าว,
โชคชัย 

ถึง 7 หลักทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม